ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 750 บาท/เดือน ที่ SILKSPAN

10 ที่จอดรถในย่านเยาวราช ข้อมูลล่าสุด 2567 จอดอุ่นใจไม่ต้องกลัวโดนล็อกล้อ


10 ที่จอดรถในย่านเยาวราช 2567 จอดปลอดภัยไม่โดนล็อกล้อ

เรียกได้ว่ากระแส “เยาวราชฟีเวอร์” กำลังมาแรงเป็นอย่างมาก หลังจากได้เป็นโลเคชั่นหลักของ MV เพลง Rockstar ของลิซ่า จากเดิมที่แทบจะหาที่จอดรถไม่ได้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ในตอนนี้เรียกได้ว่าที่จอดรถหาได้ยากกว่าเดิมหลายต่อหลายเท่า การจะจอดริมทางมั่ว ๆ ก็เสี่ยงที่จะโดนล็อกล้อ หากคุณกำลังมีแพลนอยากไปเดินหาอะไรอร่อย ๆ กินในย่านเยาวราช แต่ไม่รู้ว่าจะหาจุดจอดรถตรงไหนดี เราได้รวบรวม 10 ที่จอดรถในย่านเยาวราชในปี 2567 มาฝากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมีที่ไหนบ้างนั้น เชิญรับชมได้เลย !

1. อาคารพิชัยญาติ

“อาคารพิชัยญาติ” เป็นสถานที่จอดรถยอดฮิตของผู้ที่คนมาในย่านเยาวราช เนื่องจากเป็นอาคารจอดรถโดยเฉพาะ ที่มีจำนวนมากถึง 8 ชั้นเลยทีเดียว สามารถรองรับรถได้เป็นจำนวนมาก สำหรับใครที่จอดรถในชั้นบน ๆ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีลิฟต์ไว้คอยให้บริการ ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง สามารถเดินเท้าประมาณไม่เกิน 10 นาทีก็ถึงเยาวราช

  • ช่วงเวลา : เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  • อัตราค่าบริการ : รถยนต์คิดค่าบริการชั่วโมงละ 50 บาท, รถจักรยานยนต์คิดวันละ 20 บาท
  • พิกัดใน Google : https://maps.app.goo.gl/x94c863FSQHo2iwh9

2. อาคารเท็กซัสสุกี้

หากใครที่ไม่อยากเดินเท้าไกล ๆ เราจอแนะนำ “อาคารเท็กซัสสุกี้” เพราะนี่คือสถานที่จอดรถ ซึ่งอยู่ปลายจมูกของย่านเยาวราชเพียงเท่านั้น ระยะห่างประมาณ 170 เมตรเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งจุดจอดรถยอดนิยมในย่านเยาวราช รับรองความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลรถให้เป็นอย่างดี

  • ช่วงเวลา : เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  • อัตราค่าบริการ : ชั่วโมงละ 40 บาท, รถจักรยานยนต์คิดวันละ 15 บาท
  • พิกัดใน Google : https://maps.app.goo.gl/M6wHSBoZhHQZK2qR9

10 ที่จอดรถในย่านเยาวราช 2567 จอดปลอดภัยไม่โดนล็อกล้อ

3. Grand China Hotel Bangkok

ในกรณีที่มาเดินเยาวราช และ อยากแวะในโซนสำเพ็ง เราแนะนำให้จอดรถที่ “Grand China Hotel Bangkok” เป็นโรงแรมสุดหรูที่มีพื้นที่จอดรถให้บริการ รองรับรถได้จำนวนมาก ด้วยที่จอดที่มีถึง 6 ชั้นด้วยกัน ถ้าใครหิวกลัวว่ากว่าจะเดินถึงเยาวราชแล้วจะหิวจนทนไม่ไหว ใกล้ ๆ ลานจอดรถมีร้านอาหารให้บริการอยู่หลายร้านด้วยกัน

  • ช่วงเวลา : เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  • อัตราค่าบริการ : ช่วง 06:00 ถึง 18:00 คิดค่าบริการรถยนต์ชั่วโมงละ 50 บาท ส่วน ช่วงเวลา 18:00 ถึง 06:00 คิดค่าบริการรถยนต์ชั่วโมงละ 30 บาท, รถจักรยานยนต์คิดวันละ 20 บาท
  • พิกัดใน Google : https://maps.app.goo.gl/iZEHje1GCiLE84V7A

4. ศูนย์การค้าแอมไชน่าทาวน์

“แอมไชน่าทาวน์” เป็นศูนย์การค้าสุดอลังการในย่านเยาวราช ด้วยพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ทำให้ภายในเต็มไปด้วยห้างร้านต่าง ๆ มากมาย ที่สำคัญคือเป็นอีกหนึ่งสถานที่จอดรถ ที่สามารถเดินเท้าต่อไปยังย่านเยาวราชได้อย่างง่ายดาย สถานที่จอดรถก็สะดวกสบาย มีไฟส่องสว่างชัดเจน ใครที่กลัวความมืด หรือ กลัวลานจอดรถเก่า ๆ แนะนำเลยว่าควรมาจอดที่นี่

  • ช่วงเวลา : เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  • อัตราค่าบริการ : จอดฟรี 15 นาทีแรก เกินกว่านั้นปัดขึ้นเป็น 1 ชั่วโมง โดย 2 ชั่วโมงแรกคิดเหมาจ่าย 30 บาท ชั่วโมงที่ 3 และ 4 คิดชั่วโมงละ 30 บาท ตั้งแต่ชั่วโมงที่ 5 คิดชั่วโมงละ 50 บาท
  • พิกัดใน Google : https://maps.app.goo.gl/jfFoNdgV6wNeyT4AA

5. วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร (วัดเกาะ)

สำหรับในช่วงเวลาที่ผู้คนไม่พลุ่งพล่านสักเท่าไหร่ ขอแนะนำลานจอดรถของ “วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร” ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า “วัดเกาะ” จะบอกว่านี่คือสถานที่จอดรถ ภายในย่านเยาวราชเลยก็ว่าได้ หากโชคดีได้จอดในจุดนี้ เดินเท้าประมาณไม่ถึง 5 นาที ก็จะเข้าสู่ย่านสตรีทฟู้ดของเยาวราชแล้ว โดยที่จอดรถจะเป็นลานกลางแจ้ง ถ้าวันไหนมาในช่วงแดดชัด ๆ อย่าลืมพกร่มกันแดดมาด้วย

  • ช่วงเวลา : เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  • อัตราค่าบริการ : รถยนต์คิดชั่วโมงละ 30 บาท, รถยนต์จักรยานยนต์คิดวันละ 30 บาท
  • พิกัดใน Google : https://maps.app.goo.gl/uHQehmBPSUfvyAjW6

เช็กเบี้ยประกันรถล่วงหน้ากับ SILKSPAN แจกฟรี ค้อนนิรภัย 5 รางวัล

6. สมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย

ลานจอดรถในจุดนี้ที่เราอยากจะแนะนำ อยู่ภายใน“สมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย” ซึ่งอยู่ห่างจากเยาวราชประมาณ 450 เมตร อาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก ด้วยระยะทางที่ถือว่าค่อนข้างไกลพอสมควร และ เส้นทางกว่าจะมาถึง ก็ต้องผ่านถนนแคบ ๆ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการขับรถพอสมควร แต่ระหว่างทางมีร้านขายอาหารให้เลือกกินอยู่ตลอด ถ้าใครหิว ๆ ไม่ต้องรอเดินถึงเยาวราช ก็มีของอร่อย ๆ ให้กินกันแล้ว

  • ช่วงเวลา : 05:00 ถึง 22:00
  • อัตราค่าบริการ : ค่าบริการสำหรับรถยนต์ทั่วไปอยู่ที่ชั่วโมงละ 40 บาท, รถจักรยานยนต์คิดชั่วโมงละ 10 บาท, รถกระบะหลังคาสูงคิดชั่วโมงละ 60 บาท
  • พิกัดใน Google : https://maps.app.goo.gl/nAMjz7fJZx2DdAxw9

7. อาคารไชน่าทาวเวอร์ (โรงแรมยู แอท โอลด์ ทาวน์)

ที่จอดรถของ “โรงแรมยู แอท โอลด์ ทาวน์” หรือที่รู้จักกันในชื่อเก่าว่า “อาคารไชน่าทาวเวอร์” อยู่บริเวณกลางซอยวัดกันมาตุยาราม เป็นสถานที่จอดรถในร่มที่ค่อนข้างปลอดภัยหายห่วง ไม่ต้องกังวลว่ารถจะโดนเฉี่ยวชน แต่อาจจะต้องเดินทางไกลสักเล็กน้อย เพราะอยู่ห่างจากย่านเยาวราชประมาณเกือบ 1 กิโลเมตรเลยทีเดียว เมื่อจอดรถเสร็จอาจจะต้องต่อวินมอเตอร์ไซค์ หรือ รถตุ๊กตุ๊ก เพื่อไปที่เยาวราช

  • ช่วงเวลา : 06:00 ถึง 20:00
  • อัตราค่าบริการ : รถยนต์คิดชั่วโมงละ 40 บาท, รถจักรยานยนต์คิดวันละ 50 บาท
  • พิกัดใน Google : https://maps.app.goo.gl/DMBK6p6VFAR3S1AQ7

8. โรงงิ้วเก่าเยาวราช

ถ้าจะให้กล่าวถึงที่จอดรถที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุด มั่นใจว่าบริเวณ “โรงงิ้วเก่าเยาวราช” น่าจะมีความหลังมากกว่าที่อื่น ๆ จากที่เรายกตัวอย่างมาแน่นอน เพราะที่นี่ถูกใช้เป็นสถานที่จอดรถมาหลายสิบปี อยู่ใกล้กับเยาวราชพอสมควร จอดรถได้เพียงไม่กี่คันเท่านั้น ที่จอดรถอาจค่อนข้างหากได้ยาก แต่ทางเข้าจะอยู่ติดกับ “ร้านทองเลี่ยงเซ่งเฮง” และสำหรับเส้นทางสำหรับใช้ขับเข้ามาก็ค่อนข้างแคบ อาจจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

  • ช่วงเวลา : 07:00 ถึง 01:00
  • อัตราค่าบริการ : รถยนต์คิดชั่วโมงละ 60 บาท
  • พิกัดใน Google : https://maps.app.goo.gl/sctWbHfv9bTrqqeH8

9. อาคารกาญจนทัตทาวเวอร์

ตัวตึกจอดรถตั้งอยู่บนทางซ้ายของถนนเยาวราช อยู่ใกล้บริเวณสี่แยกราขวงศ์ และเชียงการีล่า เยาวราช ประมาณ 150 เมตร นอกจากจอดที่อาคารกาญจนทัตทาวเวอร์เพื่อมาเที่ยวเยาวราชได้แล้ว ยังสะดวกที่จะเดินทางไปยังเสือป่า และสำเพ็งได้อีกด้วย ตัวอาคารมีทางเข้าทางถนนเยาวราชเพียงทางเดียว และมีทางออกไปยังถนนสำเพ็ง ตัวป้ายอาคารค่อนข้างอยู่ในจุดที่สูง แต่สามารถมองหาป้ายริบบอนเซ็นเตอร์ที่อยู่เหนือจุดเข้าอาคารจอดรถแทนได้เลย

  • ช่วงเวลา : เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  • อัตราค่าบริการ : รถยนต์คิดชั่วโมงละ 50 บาท, รถยนต์จักรยานยนต์คิดชั่วโมงละ 30 บาท
  • พิกัดใน Google : https://goo.gl/maps/nAs2eVm5nH52

10. Hotel Royal Bangkok Chinatown

ขอปิดท้ายด้วยลานจอดรถอันสุดแสนจะสะดวกสบายภายในอาคาร “Hotel Royal Bangkok Chinatown” โรงแรมชื่อดังของเยาวราช ซึ่งที่นี่มีสถานที่จอดรถให้คุณใช้บริการถึง 5 ชั้นด้วยกัน จอดรถเสร็จปุ๊บ ก็สามารถเดินลงมาเที่ยวเยาวราชได้เลย ภายในอาคารก็มีระบบรักษาความปลอดภัย จอดรถทิ้งเอาไว้หายห่วงแน่นอน แต่ในช่วงเร่งด่วนเส้นทางมาที่อาคารแห่งนี้จะรถค่อนข้างติดเลย

  • ช่วงเวลา : เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  • อัตราค่าบริการ : รถยนต์คิดชั่วโมงละ 50 บาท, รถจักรยานยนต์คิดวันละ 20 บาท
  • พิกัดใน Google : https://maps.app.goo.gl/WwpwRgpefHvHCsFo9

บทส่งท้าย

ถึงสถานที่จอดรถในย่านเยาวราชทั้ง 9 แห่งที่เราแนะนำในบทความนี้ จะการันตีว่าไม่โดนล็อกล้อ และ โอกาสที่จะถูกเฉี่ยวชนแทบจะเป็นศูนย์ แต่ในย่านนี้เป็นพื้นที่ซึ่งมีผู้คนพลุ่งพล่านเป็นอย่างมาก เมื่อคนเยอะรถก็เยอะตาม นั่นจึงทำให้มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดการเฉี่ยวชนได้เยอะกว่าย่านอื่น ๆ เพราะฉะนั้นเพื่อความมั่นใจอย่าลืมเช็กว่า “ประกันภัยรถยนต์” ของคุณยังอยู่ในความคุ้มครอง ไม่ควรปล่อยให้ประกันขาดโดยเด็ดขาด หากประกันอยู่ในช่วงที่กำลังจะขาด แต่ยังไม่รู้จะต่อที่ไหนดี ให้ SILKSPAN ช่วยแนะนำกรมธรรม์ดี ๆ ให้กับคุณ


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 01/10/2024
รับข้อเสนอพิเศษ

จองสิทธิ์! ซื้อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากับ SILKSPAN รับสิทธิ์ประโยชน์

  1. ส่วนลดสูงสุด 30%
  2. แบ่งจ่ายได้สูงสุด 10 เดือน (บัตรเครดิต และเงินสด)
  3. บริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉิน และเบิกค่าเดินทาง
  4. บริการเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันกว่า 20 แห่ง

กรอกรายละเอียดเพื่อรับข้อเสนอจากพนักงานของเรา

“เช็คเบี้ยประกันรถฟรี 24 ชม.”

กำลังโหลด