เช็กเบี้ยประกันรถล่วงหน้ากับ SILKSPAN แจกฟรี ค้อนนิรภัย 5 รางวัล

ก่อนซื้อประกันรถชั้น 1 เป็นครั้งแรก ควรต้องรู้อะไรบ้าง ?


ก่อนตัดสินใจทำประกันรถชั้น 1 ครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง

เรามั่นใจว่าทุกคนที่ใช้รถเป็นประจำ ย่อมรู้ดีว่าประกันรถชั้น 1 เป็นรูปแบบประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด เนื่องด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุมในทุก ๆ กรณี ไปจนถึงสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่ประกันชั้นอื่น ๆ ให้ไม่ได้ แต่เชื่อว่าเรื่องของเบี้ยประกันอาจทำให้หลายต่อหลายคนต้องคิดหนัก เนื่องจากนี่ก็เป็นหนึ่งในประกันภัยรถยนต์ที่แพงที่สุดเช่นเดียวกัน หากคุณยังไม่เคยทำประกันชั้น 1 มาก่อน บทความนี้จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจได้มากยิ่งขึ้น ว่าควรจะทำหรือไม่ ?

 

5 เรื่องควรรู้ สำหรับการตัดสินใจซื้อประกันรถชั้น 1 ครั้งแรก

ตามที่เราได้เกริ่นไปในข้างต้น เกี่ยวกับประกันรถชั้น 1 ซึ่งเป็นประกันภัยที่ดีที่สุดในเวลานี้ แต่ด้วยเบี้ยประกันที่แพงกว่าประกันชั้นอื่น ๆ บางครั้งอาจทำให้ผู้ที่กำลังจะตัดสินใจทำในครั้งแรก อาจรู้สึกลังเลว่าควรจะต้องทำประกันชั้น 1 ดีไหม ? ลองเปลี่ยนไปชั้นอื่น ๆ ที่เบี้ยประกันถูกลงมาดีหรือเปล่า ? ต่อจากนี้เราจะขอนำเสนอ 5 เรื่องควรรู้ สำหรับผู้ที่กำลังจะทำประกันรถชั้น 1 ครั้งแรก เชื่อว่าน่าจะช่วยให้การตัดสินใจของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น

1. ประกันภัยรถชั้น 1 ให้ความคุ้มครองไม่ว่าจะเป็น “ฝ่ายถูก” หรือ “ฝ่ายผิด”

อย่างที่รู้กันดีว่าเรื่องของ “ความคุ้มครอง” ประกันรถชั้น 1 นั้นครอบคลุมมากที่สุด เมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าคุณจะถูกหรือผิด ถ้ายังอยู่ภายใต้เงื่อนไขความคุ้มครอง ทั้ง ค่าเสียหายต่อทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาล รวมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์ว่าจะให้ความคุ้มครองมากน้อยเพียงใด แต่มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับความคุ้มครอง 100% แม้กระทั่งอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี ก็ยังสามารถได้รับความคุ้มครองเช่นเดียวกัน

2. “ไม่ใช่ทุกกรณี” ที่ประกันรถชั้น 1 จะให้ความคุ้มครอง

ถ้าใครได้ลองศึกษามาเบื้องต้นว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง จะรู้ได้เลยว่าความคุ้มครองนั้นครอบคลุมเป็นอย่างมาก นอกจากเรื่องของอุบัติเหตุ ก็ยังมีเรื่องไม่คาดฝันอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิเช่น รถโดนขโมย , รถโดนไฟไหม้ , ความเสียหายที่เกิดจากสัตว์ แม้กระทั่ง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ก็ยังได้รับความคุ้มครอง ทว่าก็ยังมีในบางกรณีที่ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะไม่ให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกัน เช่น การใช้รถผิดวัตถุประสงค์ , การขับขี่แข่งขันบนท้องถนน , การใช้รถเพื่อกระทำสิ่งผิดกฎหมาย และ ในกรณีเมาแล้วขับ เป็นต้น

3. รถมือสองแต่ “สภาพดี” ก็สามารถทำประกันรถชั้น 1 ได้

มีหลายคนที่เชื่อว่า การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นของรถมือหนึ่งป้ายแดงเท่านั้น ซึ่งนั่นเป็นเรื่องจริงเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่จริงแล้วอาจจะต้องเรียกว่า “รถใหม่” ควรทำประกันชั้น 1 จะตรงไปตรงมาเสียมากกว่า แต่ความเป็นจริงแล้วแม้จะเป็นรถมือสอง หรือ รถที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 5 ถึง 7 ปี ก็ยังสามารถทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้เช่นเดียวกัน ถ้าเป็นรถที่มีสภาพดีอยู่ ไม่เคยผ่านการชนหนักมาก่อน และผ่านการดูแลรักษามาเป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทประกันภัย ว่าจะอนุมัติกรมธรรม์หรือไม่

ประกันรถยนต์ชัั้น 1 ราคาสบายกระเป๋า ผ่อนนาน 0%

4. “ประสบการณ์ผู้ขับขี่” ส่งผลโดยตรงต่อเบี้ยประกันรถชั้น 1

การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 นอกจากเรื่องของตัวรถ ในส่วนของ “ผู้ขับขี่” ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อเบี้ยประกันเช่นเดียวกัน ซึ่งจะประเมินจาก อายุ และ ประสบการณ์ ของผู้ขับขี่ โดยส่วนมากแล้วผู้ที่มีอายุน้อยจะต้องเสียเบี้ยประกันมากกว่า เนื่องจากประสบการณ์ในการขับขี่ สามารถใช้ประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ นั่นจึงทำให้การระบุตัวผู้ขับขี่ สำหรับผู้ขับขี่อายุน้อย เป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยประหยัดเบี้ยประกันได้นั่นเอง

5. มีวิธีที่ทำให้ “เบี้ยประกัน” ของประกันรถชั้น 1 ลดลงมาได้หลายวิธี

เรื่องสุดท้ายที่เราอยากให้ทุกคนได้รู้ คือเรื่องของ “เบี้ยประกัน” เพราะนี่คือเหตุผลหลัก ๆ ที่คนส่วนใหญ่ลังเลว่า ควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ดีไหม แน่นอนว่าเบี้ยประกันย่อมสูงตามความคุ้มครองที่ได้รับ แต่สิ่งที่หลายคนยังไม่รู้ คือสามารถทำให้เบี้ยประกันนั้นลดน้อยลงมาได้ มีอยู่หลายวิธีเลยทีเดียว อาทิเช่น ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง , ระบุผู้ขับขี่ , ติดกล้องหน้ารถ , ระบุจำนวนค่าเสียหายส่วนแรก และ เช็คเบี้ยประกันจากหลาย ๆ บริษัท ก่อนตัดสินใจทำประกันรถชั้น 1 เป็นต้น

ก่อนตัดสินใจทำประกันรถชั้น 1 ครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง

 

เพราะเหตุใด การทำประกันรถชั้น 1 ถึงต้องเช็คเบี้ยประกันเสียก่อน ?

นอกเหนือจากเรื่องราวต่าง ๆ ที่เรานำเสนอไปข้างต้น อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับการทำประกันรถชั้น 1 ในครั้งแรก คือการ “เช็คเบี้ยประกัน” เนื่องจากแต่ละบริษัทประกันภัยรถยนต์ ก็จะมีข้อเสนอที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงจำนวนของเบี้ยประกันก็เช่นเดียวกัน ถ้าอยากได้ประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองตรงใจมากที่สุด ในเบี้ยประกันที่อยู่ในงบประมาณที่สมเหตุสมผล ก็ควรต้องตรวจเช็คเบี้ยประกันจากหลาย ๆ บริษัท ก่อนจะตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อกับบริษัทไหนดี

 

บทส่งท้าย

เชื่อว่าเนื้อหาที่เรานำมาฝาก น่าจะทำให้ผู้ที่กำลังสนใจอยากจะทำประกันรถชั้น 1 แต่อาจลังเลในเรื่องของเบี้ยประกัน สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ว่าควรจะทำประกันภัยรถยนต์รูปแบบนี้หรือไม่ สุดท้ายนี้หากคุณสนใจอยากทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 และอยากได้เบี้ยประกันที่คุ้มค่ามากที่สุด แนะนำให้รู้จักกับ SILKSPAN เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญด้าน “ประกันภัยรถยนต์” คุณสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากกว่า 30 บริษัทชั้นนำของประเทศไทย เลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด พร้อมรับส่วนลดเบี้ยประกันกว่า 30% หากสนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 19/10/2024
รับข้อเสนอพิเศษ

จองสิทธิ์! ซื้อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากับ SILKSPAN รับสิทธิ์ประโยชน์

  1. ส่วนลดสูงสุด 30%
  2. แบ่งจ่ายได้สูงสุด 10 เดือน (บัตรเครดิต และเงินสด)
  3. บริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉิน และเบิกค่าเดินทาง
  4. บริการเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันกว่า 20 แห่ง

กรอกรายละเอียดเพื่อรับข้อเสนอจากพนักงานของเรา

“เช็คเบี้ยประกันรถฟรี 24 ชม.”

กำลังโหลด