เช็กเบี้ยประกันรถล่วงหน้ากับ SILKSPAN แจกฟรี ค้อนนิรภัย 5 รางวัล

ติดฟิล์มรถยนต์จำเป็นไหม ราคาเท่าไหร่ เลือกความเข้มแบบไหนดี


ติดฟิล์มรถยนต์จำเป็นไหม ราคาเท่าไหร่ เลือกความเข้มเท่าไหร่ดี

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ดูแลรถที่สำคัญมาก เพราะสามารถช่วยกรองแสงและความร้อนจากภายนอกรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วเราควรเลือกฟิล์มติดรถยนต์ความเข้มเท่าไหร่ดี? ติดฟิล์มรถยนต์ราคากี่บาท? SILKSPAN ได้สรุปข้อมูลมาให้แล้ว

ฟิล์มรถยนต์คืออะไร

ฟิล์มรถยนต์ หรือที่เรียกว่า “ฟิล์มกรองแสงรถยนต์” คือ แผ่นใสที่ทำมาจากพลาสติกโพลีเอสเตอร์ (Polyester) ที่มีคุณสมบัติใส เหนียว ยืดหยุ่น กรองแสงได้ ไม่ดูดซับความชื้น ทนต่อรอยขีดข่วนและความร้อนได้เป็นอย่างดี โดยจะนำมาติดกับกระจกรถรอบด้านด้วยกาวใส จึงทำให้สามารถมองเห็นผ่านกระจกได้โดยไม่บิดเบือนมุมมองแต่อย่างใด

5 เหตุผลที่ควรติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์

หลายคนอาจคิดว่า การติดฟิล์มรถยนต์เป็นเพียงการเพิ่มความสวยงามให้กับรถเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว การติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์มีประโยชน์มากกว่าที่หลายคนคิด โดย 5 เหตุผลที่ควรติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์นี้จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงความคุ้มค่าของการติดฟิล์มรถยนต์มากยิ่งขึ้น!

1. ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดและป้องกันอันตรายจากรังสี UV

ฟิล์มติดรถยนต์คุณภาพดีสามารถช่วยลดความร้อนจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถลดอุณหภูมิภายในรถได้ถึง 5-10 องศาเซลเซียส ทำให้ห้องโดยสารเย็นสบายขึ้น นอกจากนี้ฟิล์มติดรถยนต์ยังช่วยป้องกันรังสี UV ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและดวงตา โดยสามารถกรองรังสี UV ได้มากถึง 99% ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนังและต้อกระจกได้อีกด้วย

2. เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งานรถยนต์

การติดฟิล์มรถยนต์ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะฟิล์มที่มีความเข้มสูง ทำให้คนภายนอกไม่สามารถมองเห็นสิ่งของ หรือผู้โดยสารภายในรถได้ชัดเจน ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและสบายใจมากขึ้นเวลาต้องจอดรถทิ้งไว้ในที่สาธารณะ

3. ช่วยป้องกันความเสียหายของอุปกรณ์ภายในรถจากแสงแดด

แสงแดดที่ส่องเข้ามาในรถเป็นเวลานานสามารถทำให้วัสดุภายในรถเสื่อมสภาพได้ เช่น ทำให้เบาะหนังแตกลายงา หรือพลาสติกภายในรถซีดจาง และเปราะแตกง่าย โดยการติดฟิล์มรถยนต์จะช่วยลดปริมาณแสงแดดที่ส่องเข้ามา ทำให้อุปกรณ์และวัสดุภายในรถมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ช่วยรักษาสภาพภายในรถให้ดูใหม่อยู่เสมอ

4. ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกรถยนต์

ฟิล์มรถยนต์คุณภาพสูงบางชนิดมีคุณสมบัติในการลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ด้วย โดยสามารถลดเสียงรบกวนได้ 30-40% ช่วยให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการขับรถมากขึ้น และผู้โดยสารสามารถพักผ่อน หรือสนทนากันได้อย่างสบายใจ

5. ช่วยป้องกันการสะท้อนแสง ทำให้ทัศนวิสัยการขับขี่ดีขึ้น

ฟิล์มติดรถยนต์ช่วยลดแสงสะท้อนจากแสงแดดตอนกลาง แสงจากรถคันอื่น หรือแสงไฟถนนในเวลากลางคืนได้ ทำให้ผู้ขับขี่มีทัศนวิสัยที่ดีขึ้น ช่วยลดอาการแสบตาและปวดตาจากการขับรถเป็นเวลานาน จึงสามารถขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

ประกันรถยนต์ชัั้น 1 ราคาสบายกระเป๋า ผ่อนนาน 0%

ความเข้มของฟิล์มติดรถยนต์มีกี่ระดับ แตกต่างกันยังไง

การติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะต้องเลือกระดับความเข้มของฟิล์มด้วย ซึ่งจะอยู่ 3 ระดับ ได้แก่ 40%, 60% และ 80% แล้วแต่ละระดับความเข้มมีความแตกต่างกันยังไง ควรเลือกติดแบบไหนดี SILKSPAN ได้หาคำตอบมาให้แล้ว

  • ฟิล์มติดรถยนต์ความเข้ม 40%

ฟิล์มรถยนต์ความเข้ม 40% เป็นฟิล์มที่มีความใสมากที่สุดในบรรดาฟิล์มทั้งหมด เมื่อติดไปแล้ว จะมีแสงผ่านเข้ามาในตัวรถได้ประมาณ 40-60% ของแสงทั้งหมด เหมาะสำหรับติดที่กระจกบังลมหน้าและหลังของรถ เพราะช่วยให้มีทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน

  • ฟิล์มติดรถยนต์ความเข้ม 60%

ฟิล์มรถยนต์ความเข้ม 60% เป็นฟิล์มที่มีความเข้มปานกลาง เมื่อติดไปแล้ว จะมีแสงผ่านเข้ามาในตัวรถประมาณ 20-40% ของแสงทั้งหมด เหมาะสำหรับติดที่กระจกข้างและกระจกหลัง เพราะช่วยให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่ยังคงมองเห็นภายนอกรถได้ชัดเจน

  • ฟิล์มติดรถยนต์ความเข้ม 80%

ฟิล์มรถยนต์ความเข้ม 80% เป็นฟิล์มที่มีความเข้มมากที่สุด โดยจะมีแสงผ่านเข้ามาในตัวรถเพียง 5-20% ของแสงทั้งหมดเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูงที่สุด หรือต้องการป้องกันแสงแดดอย่างเต็มที่ แต่ไม่ควรติดที่กระจกบังลมหน้ารถ เพราะจะส่งผลต่อทัศนวิสัยการขับขี่ในเวลากลางคืน ทำให้มองภาพด้านหน้าได้ไม่ชัดเจน

ติดฟิล์มรถยนต์ความเข้มแบบไหนดีที่สุด

การเลือกระดับความเข้มของฟิล์มรถยนต์จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ลักษณะการใช้งานรถ สภาพแวดล้อม และความเป็นส่วนตัว ซึ่งผู้ใช้งานรถยนต์สามารถปรึกษากับช่างติดฟิล์มรถยนต์เพื่อเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับตนเองได้เลย ยกตัวอย่างเช่น

  • ในกรณีที่ขับรถตอนกลางวันเป็นหลัก

สำหรับคนที่ใช้รถในช่วงกลางวันเป็นหลัก การเลือกฟิล์มที่มีความเข้มสูงอาจเป็นตัวเลือกที่ดี เช่น ใช้ฟิล์ม 40% ที่กระจกบังลมหน้า และใช้ฟิล์ม 60% หรือ 80% ที่กระจกข้างและกระจกหลัง เพื่อป้องกันแสงแดดและความร้อนได้มากขึ้น

  • ในกรณีที่ขับรถตอนกลางคืนเป็นหลัก

สำหรับผู้ที่ใช้รถในช่วงกลางคืนเป็นหลัก ควรเลือกฟิล์มที่มีความเข้มน้อยลง เพื่อให้มีทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่ เช่น ใช้ฟิล์ม 40% ที่กระจกบังลมหน้าและหลัง และใช้ฟิล์ม 60% ที่กระจกข้าง การเลือกฟิล์มที่เข้มเกินไปอาจทำให้มองเห็นสภาพถนนได้ไม่ชัดเจน และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

ติดฟิล์มรถยนต์จำเป็นไหม ราคาเท่าไหร่ เลือกความเข้มเท่าไหร่ดี

ติดฟิล์มรถยนต์ราคาเท่าไหร่

ค่าบริการติดฟิล์มรถยนต์มีความหลากหลายมาก ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิล์ม รุ่นและขนาดของรถยนต์ รวมถึงโปรโมชันของผู้ให้บริการ แต่โดยทั่วไปแล้ว จะมีอัตราค่าบริการดังนี้

  • ติดฟิล์มดำธรรมดา ราคาประมาณ 1,000 – 2,000 บาท
  • ติดฟิล์มปรอท ราคาประมาณ 3,000 – 5,000 บาท
  • ติดฟิล์มนาโน ราคาประมาณ 4,000 – 6,000 บาท
  • ติดฟิล์มเซรามิค ราคาประมาณ 9,000 – 14,000 บาท

สรุปบทความติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์

การติดฟิล์มรถยนต์ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับเจ้าของรถ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับรถแล้ว ยังมีประโยชน์มากมายทั้งในแง่ของการป้องกันความร้อน รังสี UV การเพิ่มความเป็นส่วนตัว และการดูแลรักษาสภาพภายในรถให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ แนะนำให้เลือกระดับความเข้มของฟิล์มที่เหมาะสม เช่น ผู้ที่ใช้รถตอนกลางวันเป็นหลัก อาจเลือกฟิล์มติดรถยนต์ที่มีความเข้มสูงขึ้น เพื่อป้องกันแสงแดดได้ดีขึ้น ส่วนผู้ที่ใช้รถตอนกลางคืนเป็นหลัก ควรเลือกฟิล์มที่มีความเข้มน้อยลง เพื่อให้มีทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่

นอกจากติดฟิล์มรถยนต์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อคุ้มครองรถยนต์และผู้ขับขี่จากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หากคุณยังไม่ได้ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือกำลังมองหาที่ต่อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อยู่ ให้ SILKSPAN เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ​ เรามีบริการผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน เบี้ยเริ่มต้นที่ 750 บาทต่อเดือนเท่านั้น! สามารถเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองที่ตนเองสนใจได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 21/10/2024
รับข้อเสนอพิเศษ

จองสิทธิ์! ซื้อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากับ SILKSPAN รับสิทธิ์ประโยชน์

  1. ส่วนลดสูงสุด 30%
  2. แบ่งจ่ายได้สูงสุด 10 เดือน (บัตรเครดิต และเงินสด)
  3. บริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉิน และเบิกค่าเดินทาง
  4. บริการเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันกว่า 20 แห่ง

กรอกรายละเอียดเพื่อรับข้อเสนอจากพนักงานของเรา

“เช็คเบี้ยประกันรถฟรี 24 ชม.”

กำลังโหลด