เช็กเบี้ยประกันรถล่วงหน้ากับ SILKSPAN แจกฟรี ค้อนนิรภัย 5 รางวัล

รถกระบะ รถปิคอัพ ทำประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนดี เลือกยังไงให้คุ้มค่า!


ทำประกันภัยรถกระบะ รถปิคอัพชั้นไหนดี เลือกยังไงให้คุ้มค่า

สำหรับคนที่มีรถกระบะ หรือรถปิคอัพ การเลือกทำประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะนอกจากจะช่วยคุ้มครองรถคู่ใจแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้อีกด้วย แล้วเราควรเลือกทำประกันภัยรถกระบะชั้นไหนดี ถึงจะตอบโจทย์การใช้งานและคุ้มค่ามากที่สุด SILKSPAN มีคำตอบมาฝาก

4 เรื่องต้องรู้ก่อนเลือกประกันภัยรถกระบะ รถปิคอัพ

ก่อนที่จะไปดูว่า ควรเลือกทำประกันภัยรถกระบะ หรือประกันภัยรถปิคอัพชั้นไหนดี คุณควรที่จะทำความเข้าใจกับ 4 เรื่องนี้ก่อน เพราะส่งผลต่อการเลือกชั้นประกันภัยรถยนต์มาก

1. รหัสรถยนต์ในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์

รหัสรถยนต์ในกรมธรรม์มีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะบ่งบอกถึงประเภทและลักษณะการใช้งานของรถ ซึ่งส่งผลต่อเงื่อนไขความคุ้มครองและอัตราเบี้ยประกัน โดยรหัสรถยนต์ของรถกระบะ หรือรถปิคอัพในกรมธรรม์ที่พบบ่อย มีดังนี้

  • รหัส 210 : สำหรับรถกระบะที่ใช้เป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล
  • รหัส 320 : สำหรับรถกระบะที่ใช้เพื่อการพาณิชย์ เช่น บรรทุกสินค้า หรือรับจ้าง

2. วัตถุประสงค์ในการใช้งาน

วัตถุประสงค์ในการใช้งานรถกระบะ หรือรถปิคอัพ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกประกันภัยรถยนต์ โดยคุณจะต้องรู้ก่อนว่า จะนำรถกระบะไปใช้งานแบบใด หากใช้เป็นยานพาหนะส่วนตัวก็สามารถทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้เลย

อย่างไรก็ตาม ถ้าใช้รถเพื่อการพาณิชย์ เช่น ขนส่งสินค้า รถรับส่งคน หรือรถให้เช่า บริษัทประกันอาจไม่รับทำประกันภัยชั้น 1 หรือรับทำ แต่มีค่าเบี้ยประกันที่สูงกว่าปกติ เนื่องจากมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูงกว่า การเลือกประกันภัยชั้น 2+ หรือ 3+ จึงตอบโจทย์มากกว่านั่นเอง

3. ความเชี่ยวชาญในการขับขี่

ประสบการณ์และทักษะในการขับขี่ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ควรคำนึงถึง สำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ หรือผู้ที่ยังไม่คุ้นเคยกับการขับรถกระบะ การทำประกันภัยชั้น 1 อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด ในขณะที่ผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์สูงและมีประวัติการขับขี่ที่ดี อาจพิจารณาเลือกประกันภัยชั้น 2+ หรือ 3+ เพื่อประหยัดค่าเบี้ยประกันได้

4. เป็นรถกระบะมือหนึ่ง หรือมือสอง

อายุการใช้งานของรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ส่งผลต่อการทำประกันภัยรถยนต์ หากรถกระบะ หรือรถปิคอัพของคุณเป็นรถยนต์คันใหม่ป้ายแดง หรือมีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี ก็สามารถเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้เลย แต่ถ้ามีอายุมากกว่านั้น อาจไม่สามารถทำได้ และจำเป็นที่จะต้องไปทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ แทน

ประกันรถยนต์ชัั้น 1 ราคาสบายกระเป๋า ผ่อนนาน 0%

ทำประกันภัยรถกระบะแบบไหนดีที่สุด

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เชื่อว่าเจ้าของรถกระบะหลายคนคงมีคำตอบในใจแล้วว่า รถกระบะ หรือรถปิคอัพของตนเองเหมาะกับประกันภัยรถยนต์แบบไหน แต่สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจ ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะ SILKSPAN ได้สรุปวิธีเลือกทำประกันภัยรถกระบะตามวัตถุประสงค์การใช้งานมาให้แล้ว!

ในกรณีที่ใช้เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล

หากคุณซื้อรถกระบะ หรือรถปิคอัพมาใช้เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล เช่น ใช้เดินทางไปทำงาน ท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือขนของเป็นครั้งคราว การทำประกันภัยรถ การทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งความเสียหายต่อตัวรถ การสูญหาย ไฟไหม้ และความรับผิดต่อบุคคลภายนอก นอกจากนี้ยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงด้วย!

ในกรณีที่ใช้เชิงพาณิชย์

แต่สำหรับใครที่ซื้อรถกระบะ หรือรถปิคอัพมาใช้เชิงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็น นำมาทำเป็นรถขนส่งสินค้า รถรับจ้าง รถโดยสาร หรือรถให้เช่า การเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ หรือประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ จะเหมาะสมกว่า เพราะมีความคุ้มครองที่จำเป็นสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ โดยที่มีค่าเบี้ยประกันที่ถูกกว่าชั้น 1

อย่างไรก็ตาม การทำประกันภัยรถยนต์อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แนะนำให้พิจารณาเลือกความคุ้มครองเพิ่มเติม เช่น การประกันสินค้าที่บรรทุก หรือการคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ เพื่อให้ตรงกับลักษณะการใช้งานรถยนต์มากที่สุดด้วย

ทำประกันภัยรถกระบะ รถปิคอัพชั้นไหนดี เลือกยังไงให้คุ้มค่า

ต่อเติมรถกระบะ รถปิคอัพ ประกันยังคุ้มครองไหม

การต่อเติมรถกระบะ หรือรถปิคอัพ เช่น การติดตั้งหลังคา การเพิ่มคอกกระบะ แต่งรถเพื่อความสวยงาม หรือการดัดแปลงเป็นรถตู้ อาจส่งผลต่อความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ หากมีการต่อเติม หรือดัดแปลงรถ ผู้เอาประกันควรแจ้งให้บริษัทประกันทราบ เพื่อปรับปรุงความคุ้มครองให้ครอบคลุมส่วนที่ต่อเติม โดยอาจมีการปรับเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นตามมูลค่าของอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเติม แต่จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า จะได้รับความคุ้มครองอย่างครบถ้วนเมื่อเกิดความเสียหาย

ทำประกันภัยรถกระบะ รถปิคอัพ กับ SILKSPAN

การเลือกทำประกันภัยรถยนต์สำหรับรถกระบะ หรือรถปิคอัพไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว แต่ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ทั้งวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ประสบการณ์การขับขี่ และงบประมาณ เพื่อความคุ้มค่าในการทำประกัน คุณจึงควรพิจารณาให้รอบด้านและเลือกความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

หากคุณใช้รถกระบะเป็นรถส่วนตัว และต้องการความคุ้มครองเต็มรูปแบบ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ถ้าคุณใช้รถเพื่อการพาณิชย์และต้องการประหยัดค่าเบี้ยประกัน ประกันภัยชั้น 2+ หรือ 3+ อาจเหมาะสมกว่า

ไม่ว่าคุณจะเลือกประกันภัยรถยนต์แบบไหน สามารถเปรียบเทียบราคาและแผนประกันภัยรถยนต์จากกว่า 20 บริษัทชั้นนำ ผ่าน SILKSPAN ได้เลย พร้อมรับโปรโมชันสุดคุ้ม ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน เบี้ยเริ่มต้นเพียง 750 บาทต่อเดือน รับรองว่าคุณจะได้ประกันภัยรถกระบะที่ตรงใจแน่นอน!


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 18/10/2024
รับข้อเสนอพิเศษ

จองสิทธิ์! ซื้อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากับ SILKSPAN รับสิทธิ์ประโยชน์

  1. ส่วนลดสูงสุด 30%
  2. แบ่งจ่ายได้สูงสุด 10 เดือน (บัตรเครดิต และเงินสด)
  3. บริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉิน และเบิกค่าเดินทาง
  4. บริการเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันกว่า 20 แห่ง

กรอกรายละเอียดเพื่อรับข้อเสนอจากพนักงานของเรา

“เช็คเบี้ยประกันรถฟรี 24 ชม.”

กำลังโหลด