ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 750 บาท/เดือน

แนะนำที่จอดรถในโซนสยาม อัปเดตข้อมูลล่าสุดประจำปี 2567


เที่ยวสยามในปี 2567 ที่จอดรถทำเลไหนดีที่สุด ราคาเท่าไหร่

เมื่อพูดถึง “สยาม” ทุกคนย่อมนึกถึงแหล่งช้อปปิ้งอันดับ 1 ของประเทศไทย ศูนย์รวมห้างสรรพสินค้า ซึ่งเต็มไปด้วยห้างร้านจากแบรนด์ชั้นนำมากมาย เป็นพื้นที่ซึ่งคนพลุ่งพล่านแทบจะตลอด 24 ชั่วโมง นั่นจึงทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ “หาที่จอดรถยากมาก” ยิ่งเป็นในช่วงเวลาเร่งรีบ หรือ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ การหาที่จอดรถก็จะยากกว่าเดิมหลายเท่าเข้าไปอีก บทความนี้เราอยากจะมาแนะนำสถานที่จอดรถในย่านสยาม จะมีที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง เชิญรับชมได้เลย !

เลือกที่จอดรถตรงไหนดี เมื่อเดินทางมาเที่ยวสยาม

รู้หรือไม่ ? ในช่วงวันธรรมดามีผู้ที่แวะเวียนมาที่สยามมากกว่า 150,000 คน และ จะเพิ่มเป็นกว่า 200,000 คน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ด้วยตัวเลขเหล่านี้น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดี ว่าการหาพื้นที่จอดรถในโซนสยามนั้นไม่ต่างอะไรกับการงมเข็มในมหาสมุทร นั่นจึงทำให้ผู้คนส่วนมากเลือกที่จะเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า BTS เป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าจำเป็นที่จะต้องขับรถมาจริง ๆ ในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ในละแวกนี้ก็มีที่จอดรถให้บริการ แต่ถ้าที่จอดรถไม่เพียงพอ ก็อาจจะต้องมองหาที่จอดรถใกล้เคียง ซึ่งเราจะมาแนะนำในหัวข้อถัดไปนี้เอง

แนะนำ 7 ที่จอดรถยนต์ในย่านสยาม พร้อมอัปเดตราคาในปี 2567

ตามที่เราเกริ่นไปในข้างต้น ว่าในทุก ๆ วันจะมีผู้คนหลั่งไหลมาที่สยามเป็นจำนวนมาก การมองหาที่จอดรถค่อนข้างเป็นเรื่องที่น่ากังวลพอสมควร หากคุณอยู่ในสถานการณ์ ที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าที่คุณหมายตาเอาไว้เต็ม จำเป็นจะต้องไปจอดในสถานที่ใกล้เคียง เราขอแนะนำ 7 แหล่งจอดรถในย่านสยาม พร้อมอัปเดตราคาในปี 2567 มาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนี้

1. ลานจอดรถสวนหลวงสแควร์

เป็นลานจอดรถที่อาจจะต้องเดินเท้าไกลสักหน่อยประมาณ 15 นาที แต่ราคาค่อนข้างถูกมากเมื่อต้องเทียบกับที่อื่น ๆ เนื่องจากเป็นลานจอดรถกลางแจ้ง อาจไม่เหมาะกับช่วงสภาพอากาศร้อน หรือ ช่วงฝนตกสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่หาลานจอดรถไม่ได้แล้วจริง ๆ

  • อัตราค่าบริการ : จอดฟรีใน 15 นาทีแรก หากไม่เกิน 2 ชั่วโมงคิด 20 บาท ชั่วโมงถัดไป คิด 20 บาทต่อชั่วโมง เหมาจ่ายรายวัน 200 บาท ต่อวัน

2. หอศิลป์กรุงเทพ ฯ

ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม Siam Discovery และ MBK Center มีที่จอดรถไม่เยอะสักเท่าไหร่ ราคาก็ค่อนข้างแพงเลยทีเดียว แต่ถ้าใครที่สนใจอยากชมงานศิลปะ ก่อนจะเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้า ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่จอดรถที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย

  • อัตราค่าบริการ : 15 นาทีแรกจะเปิดให้จอดฟรี หลังจากนั้น 2 ชั่วโมงแรก 20 บาท 3 ถึง 4 ชั่วโมง คิดชั่วโมงละ 30 บาท ถ้าเกิน 5 ชั่วโมงจะคิด ชั่วโมงละ 40 บาท ในทันที

3. อาคารสยามกิตติ์

อาคารสยามกิตติ์เป็นอาคารที่ตั้งอยู่บริเวณสยามสแควร์ซอย 7 มีพื้นที่จอดรถให้ใช้บริการในบริเวณชั้น 5 ของอาคาร ด้วยทำเลที่อยู่ใกล้กับ Siam Square One ทำให้ราคาที่ต้องจ่ายถือว่าถูกมากเลยทีเดียว แต่อาจใช้ระยะเวลาการจอดรถนานสักหน่อย เพราะต้องขับวนอยู่ในอาคารพอสมควรเลยทีเดียว

  • อัตราค่าบริการ : เปิดให้จอดฟรีใน 15 นาทีแรก หลังจากนั้น 2 ชั่วโมงแรกคิด 20 บาท หลังจากชั่วโมงที่ 3 คิด 20 บาท หากเกินกว่า 7 ชั่วโมง คิดราคาชั่วโมงละ 40 บาท

ต่ออายุ ปีถัดไป ได้ส่วนลดสูงสุดถึง 20%

4. Siam Scape

เป็นที่จอดรถที่มีสภาพใหม่ สะอาด มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะอาดมากมาย มีจุดสำหรับชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าให้บริการในชั้น 4 เชื่อมต่อโดยตรงกับ Siam Square จอดรถได้สูงสุดถึง 700 คัน ส่งผลให้กลายเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ของผู้ที่เดินทางมาเที่ยวสยาม

  • อัตราค่าบริการ : วันธรรมดา จอดฟรีได้ 15 นาที หลังจากนั้นคิดชั่วโมงละ 20 บาท เกินกว่า 7 ชั่วโมงคิดชั่วโมงละ 40 บาท ในวันเสาร์-อาทิตย์ จอดฟรี 15 นาที หลังจากนั้นคิดชั่วโมงละ 20 บาท เกินกว่า 5 ชั่วโมงคิด ชั่วโมงละ 40 บาท

5. อาคารวิทยกิตติ์

อาคารวิทยกิตติ์เป็นพื้นที่จอดรถของศูนย์หนังสือจุฬา ถือว่าอยู่ในโซนที่เดินเท้าได้สะดวก อยู่ติดกับ Siam Square ที่จอดรถค่อนข้างเยอะ ไม่ค่อยเต็มสักเท่าไหร่ ค่าจอดรถก็ถือว่าไม่ได้แพงแต่อย่างใด

  • อัตราค่าบริการ : จอดฟรี 15 นาทีแรก หลังจากนั้นเหมาจ่าย 2 ชั่วโมงแรก 20 บาท ชั่วโมงที่ 3 ถึง 6 คิดชั่วโมงละ 20 บาท ตั้งแต่ชั่วโมงที่ 7 เป็นต้นไป ชั่วโมงละ 40 บาท

6. อาคาร Siam Car Park

ที่จอดรถในอาคาร Siam Car Park ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อผู้ที่ใช้งานห้างสรรพสินค้าในละแวกนี้โดยตรง ด้วยทำเลที่อยู่ใจกลางย่านสยาม มาพร้อมทางเดินที่เชื่อมถึงห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย แม้ราคาจะสูงไปบ้าง แต่ก็ถือว่าสมเหตุสมผล และยังสามารถใช้ส่วนลดจากการซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการอีกด้วย

  • อัตราค่าบริการ : จันทร์ถึงศุกร์จอดฟรี 30 นาทีแรก ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์จอดฟรี 2 ชั่วโมงแรก เกินกว่านั้นคิด 30 บาทต่อชั่วโมง ตั้งแต่ชั่วโมงที่ 7 เป็นต้นไปคิด 60 บาท

7. MBK Center

ตัวเลือกสุดท้ายที่เรานำมาฝาก หากมองหาที่จอดรถในย่านสยามไม่ได้จริง ๆ เราแนะนำให้คุณมาจอดที่ MBK Center ด้วยระยะทางที่อาจต้องเดินไกลสักหน่อย แม้จะมี Sky Walk ที่เชื่อมต่อถึงกันก็ตาม แต่ข้อดีคือราคาถูกมาก แถมยังมีที่จอดเหลือเฟือ มาที่นี่รับประกันว่ามีที่จอดให้คุณเกือบ 100% ไม่เสียเที่ยวแน่นอน

  • อัตราค่าบริการ : หากไม่ได้ซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้า MBK Center จอดได้ฟรี 1 ชั่วโมงแรก หลังจากนั้นคิดชั่วโมงละ 20 บาท

เที่ยวสยามในปี 2567 ที่จอดรถทำเลไหนดีที่สุด ราคาเท่าไหร่มีคำตอบ

ข้อควรระวัง สำหรับการเลือกที่จอดรถเมื่อมาเที่ยวสยาม

นอกจากสถานที่จอดรถทั้ง 5 แห่งที่เราได้แนะนำไปในข้างต้น บริเวณเลียบถนนอังรีดูนังต์ ก็สามารถจอดได้เช่นกัน แต่จะต้องจอดภายในระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ในช่วง 09:00 ถึง 16:00 ของทุก ๆ วันเท่านั้น และอย่าลืมสอดส่องบริเวณที่จอดให้มั่นใจว่าจอดได้ไหม จากสีที่ทาเอาไว้บริเวณฟุตบาท มิฉะนั้นคุณจะได้รับใบสั่งติดไม้ติดมือกลับบ้านอย่างแน่นอน และที่สำคัญคือจะจะต้องล็อกรถให้แน่นอนหนา พร้อมกับมองหาทำเลจอดรถให้ปลอดภัยจากการเฉี่ยวชนที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากเคสที่มีการเฉี่ยวชนรถที่จอดอยู่ มักจะกลายเป็นกรณี “ชนแล้วหนี” ซึ่งมักจะไม่มีคู่กรณี หากคุณไม่ได้ทำประกันชั้น 1 เอาไว้ อาจเป็นเรื่องยุ่งยากที่คุณจะต้องมาซ่อมรถด้วยตนเอง

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ 5 ที่จอดรถในโซนสยามที่เรานำมาแนะนำ จะเห็นได้ว่าในพื้นที่สยามมีการจราจรที่ค่อนข้างคับคั่ง แน่นอนว่าโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุก็จะสูงขึ้นตามจำนวนของรถ การมี “ประกันภัยรถยนต์” ดี ๆ ติดรถเอาไว้จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวล เมื่อต้องเจอกับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง สำหรับผู้ที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะเลือกประกันภัยรถยนต์จากบริษัทไหนดี SILKSPAN พร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจให้กับคุณ ด้วยการช่วยมองหาประกันที่ตรงสเปค พร้อมด้วยส่วนลดกว่า 30% และ สิทธิพิเศษอีกมากมายที่เรายินดีมอบให้สมาชิกทุกท่าน


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 20/09/2024
รับข้อเสนอพิเศษ

จองสิทธิ์! ซื้อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากับ SILKSPAN รับสิทธิ์ประโยชน์

  1. ส่วนลดสูงสุด 30%
  2. แบ่งจ่ายได้สูงสุด 10 เดือน (บัตรเครดิต และเงินสด)
  3. บริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉิน และเบิกค่าเดินทาง
  4. บริการเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันกว่า 20 แห่ง

กรอกรายละเอียดเพื่อรับข้อเสนอจากพนักงานของเรา

“เช็คเบี้ยประกันรถฟรี 24 ชม.”

กำลังโหลด