การันตี เช็กเบี้ยประกันล่วงหน้าถูกลงถึง 30%

แนะนำ 10 รถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจประจำปี 2023-24


แนะนำ 10 รถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจประจำปี 2023-24

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทรนด์ของรถยนต์ไฟฟ้านั้นมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ เนื่องจากราคาของค่าเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงขึ้นในทุก ๆ วัน ผนวกเข้ากับภาวะเรือนกระจก และ ฝุ่นควันที่เกิดจากการใช้รถแบบสันดาป ทำให้รถ EV หรือ “รถยนต์ไฟฟ้า” กลายเป็นทางเลือกใหม่ ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในเวลานี้ แถมราคาเองก็ค่อนข้างแตะต้องง่ายสบายกระเป๋า บทความนี้เราจะขอพาคุณมารู้จักกับ 10 รถไฟฟ้าที่กำลังมาแรง พร้อมกับเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับการซื้อรถไฟฟ้าต้องเตรียมอะไรบ้าง ในช่วงท้ายของบทความ ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย !

1.HYUNDAI KONA ELECTRIC SE EV

เริ่มต้นกันที่รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเกาหลีใต้อย่าง “ฮุนได” รุ่น KONA ELECTRIC SE EV รถ SUV ขนาดกะทัดรัด เหมาะกับการขับขี่ภายในเมือง ภายในเต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่มีครอบครัวแล้วเป็นอย่างยิ่ง ด้วยดีไซน์ที่สวยงามล้ำสมัย ใช้ระบบไฟ LED พร้อมขุมกำลังมอเตอร์ 136 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 ภายในระยะเวลาเพียง 9.7 วินาทีเพียงเท่านั้น ปริมาณของแบตเตอรี่สามารถเดินทางได้ไกลที่สุดประมาณ 312 กิโลเมตร ชาร์จทีเดียวขับได้ยาว ๆ

  • ราคาโดยประมาณ : 1,850,000

2.BYD ATTO 3

ในช่วงปี 2023 ถึงปัจจุบัน เชื่อว่าน่าจะมีหลาย ๆ คนที่เคยเห็นเจ้าแมวน้ำไฮปริด “BYD” รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมาแรงในเวลานี้ อยู่บนท้องถนนอย่างแน่นอน โดยรุ่น ATTO 3 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่กำลังได้รับความสนใจ ด้วยราคาล้านต้น ๆ แต่ได้รถ SUV ที่มีสมรรถนะสูง กำลังสูงสุดอยู่ที่ 201 แรงม้า สามารถขับได้ไกลถึง 480 กิโลเมตร ภายในรถก็กว้างขวาง มีหลังคาซันรูฟ พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ช่วยทำให้การขับขี่ของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

  • ราคาโดยประมาณ : 1,099,900

3.ORA GOOD CAT

สำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นขับรถ EV อาจอยากได้รถราคาไม่สูงมาก “ORA GOOD CAT” น่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด ด้วยขนาดของรถที่ค่อนข้างกะทัดรัด รูปลักษณ์เหมือนเจ้าแมวน้อยที่พร้อมพาคุณพุ่งทะยานสู่ท้องถนน แต่ถึงจะมีขนาดเล็กแต่ต้องบอกเลยว่า “จิ๋วแต่แจ๋ว” เพราะทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเรื่องของความจุแบตเตอรี่ ก็สามารถเดินทางได้ไกลสุดถึง 480 กิโลเมตร เหมาะกับการขับขี่ในเมืองหลวงที่การจราจรคับคั่ง และ ยังหาที่จอดง่ายอีกด้วย

  • ราคาโดยประมาณ : 899,000

4.New NISSAN LEAF

“NISSAN LEAF” เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ด้วยรูปทรงที่ดูสง่าสไตล์สปอร์ต พร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวาง มีพื้นที่สำหรับเก็บของมากถึง 435 ลิตร ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษให้ไร้เสียงรบกวน สามารถเลือกได้ถึง 4 สี ด้วยกัน ทั้ง สีน้ำเงินวิวิดบลู , สีขาวไวท์เพิร์ล , สีชมพูโอเปร่า ส่วนของหลังคาจะเป็นสีดำซูเปอร์แบล็ค ส่วนของสมรรถนะก็น่าประทับใจ ด้วยมอเตอร์ 110 kW กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ขับได้สูงสุดไกลถึง 311 กิโลเมตร มาพร้อมระบบการขับขี่อย่าง การเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชน และ ระบบเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ

  • ราคาโดยประมาณ : 1,590,000

ล็อคราคา ต่อประกันชั้น 1 ล่วหน้าก่อนหมดอายุ

5.NEW MG ZS EV

เมื่อพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์แรก ๆ ที่จำหน่ายในประเทศไทย ชื่อของ “MG” น่าจะเป็นแบรนด์ที่คนไทยนึกถึงอันดับแรก ๆ โดยในรุ่น ZS EV เป็นรถ SUV ที่ออกแบบมาเพื่อไลฟ์สไตล์ของคนเมืองโดยเฉพาะ การดีไซน์ที่เรียบหรู มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่ทำให้การขับขี่รถในเมืองที่พลุ่งพล่านกลายเป็นเรื่องง่าย มาพร้อมระบบ Quick Charge ที่ย่นระยะเวลาการชาร์จแบตให้สั้นลง กำลังของมอเตอร์อยู่ที่ 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน/เมตร ระยะทางที่สามารถทำได้สูงสุดอยู่ที่ 403 กิโลเมตร

  • ราคาโดยประมาณ : 829,900

6.Volvo XC40 Recharge

สำหรับผู้ที่มีหัวใจสปอร์ต เรื่องของราคารถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ปัญหาสำหรับคุณ เราขอแนะนำ “Volvo” ในรุ่น XC40 Recharge รถไฟฟ้ามอเตอร์คู่ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ ดีไซน์หรูหราทั้งภายนอก และ ภายใน ด้วยการตกแต่งสไตล์สวีดิช พร้อมด้วยกำลังมอเตอร์สูงถึง 408 แรงม้า เป็นตัวเลขที่น่าประทับใจมาก ๆ สำหรับรถไฟฟ้าในเวลานี้ อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 เพียง 4.9 วินาทีเท่านั้น หากใครที่รักในเสียงเพลงจะต้องตกหลุมรักรถคันนี้ ด้วยลำโพง Herman Kardon 13 ตำแหน่ง ทำให้การฟังเพลงบนรถนั้นฟินแบบสุด ๆ พร้อมฟังก์ชั่นอีกมากมาย

  • ราคาโดยประมาณ : 2,590,000

7.BMW iX3

หากบอกว่าแบรนด์ยุโรปสุดโปรดของใครหลาย ๆ คนอย่าง BMW สร้างรถยนต์ไฟฟ้า อาจจะมีคนที่ไม่เชื่ออย่างแน่นอน แต่มันเกิดขึ้นแล้ว โดยรุ่น “ix3” ที่มาในลุคสปอร์ต ได้รับการดีไซน์ใหม่ให้ปราดเปรียวกว่าที่เคย โดดเด่นในเรื่องของสมรรถนะ ที่สามารถทำความเร็วได้สูงกว่า 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมช่วงล่างที่หนึบเกาะถนนได้เป็นอย่างดี เรื่องความสวยงามนั้นยังคงทำได้ยอดเยี่ยมไม่มีที่ติ ไม่ว่าจะเป็นภายนอกหรือภายใน และ ยังมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ มากมาย ทั้งระบบความปลอดภัยระหว่างการขับ หรือ ระบบนำทางเข้าที่จอด เป็นต้น

  • ราคาโดยประมาณ : 2,999,000

8.Audi e-tron GT

มาที่รถยนต์ไฟฟ้าสุดฮอต รุ่นเรือธงของ e-tron จากแบรนด์สัญชาติเยอรมันอย่าง “Audi” รถสปอร์ตซีดานพลังงานไฟฟ้า ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ มีกำลังมอเตอร์สูงสุดอยู่ที่ 476 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 ทำได้ภายใน 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 245 กิโลเมตร/ชั่วโมง นอกจากความหรูหราที่สะกดสายตาแล้ว ยังเต็มไปด้วยฟังก์ชั่นสุดพิเศษมากมาย และ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่รอบด้าน ในส่วนของปริมาณแบตเตอรี่ก็หายห่วง ใช้เวลาชาร์จเพียง 9 ชั่วโมง ก็สามารถเดินทางได้มากกว่า 500 กิโลเมตรเลยทีเดียว

  • ราคาโดยประมาณ : 6,849,000

9.CHANGAN Deepal S07

ในปี 2024 ตลาดรถยนต์ไฟฟ้านั้นมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง มีผู้เล่นใหม่ ๆ กระโดดเข้ามาในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง “ฉางอัน” ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถ EV ที่น่าจับตามองในประเทศไทย ด้วยราคาที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ สำหรับรุ่น Deepal S07 เป็นรถ SUV ขนาดกลาง ที่มาพร้อมกับสมรรถนะ และ ฟังก์ชั่นการใช้งานที่น่าประทับใจ ใช้เวลาชาร์จที่รวดเร็ว กำลังมอเตอร์ที่สูงถึง 258 แรงม้า สามารถเดินทางได้สูงสุด 485 กิโลเมตร

  • ราคาโดยประมาณ : 1,399,000

10.Volt City EV

ปิดท้ายด้วย “Volt City EV” แบรนด์รถไฟฟ้าสุดปุ๊กปิ๊กน่ารัก เป็นรถขนาดเล็กที่เหมาะกับการใช้สอยในชีวิตประจำวันทั่วไป หากใครต้องการราคาของรถยนต์ไฟฟ้า ที่ประหยัดแบบสุด ๆ ขอแนะนำเลยว่านี่คือรถที่คุณกำลังตามหา การดีไซน์ที่เรียบง่าย อาจไม่ได้ดูหรูหรา แต่ก็มีความสวยงามตามที่ควรจะเป็น ด้วยขนาดที่เล็กทำให้เหมาะกับการเดินทางภายในเมืองที่คับคั่งไปด้วยรถราบนท้องถนน การจอดรถก็ทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยกล้องมองหลังที่สุดแสนจะคมชัด มอเตอร์มีกำลัง 46 แรงม้า เดินทางเป็นระยะทางไกลที่สุดอยู่ที่

  • ราคาโดยประมาณ : 325,000

 

อยากซื้อรถไฟฟ้าต้องอ่าน ! ซื้อรถไฟฟ้าต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

หลังจากได้รู้จักกับ 10 รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังน่าจับตามองในช่วงปี 2023-24 กันไปแล้ว ในข้อสงสัยที่ว่า ผู้ที่กำลังอยากซื้อรถไฟฟ้าต้องเตรียมอะไรบ้าง ? นอกจากเรื่องเงินที่คงไม่ต้องพูดถึง ก็จะเป็นเรื่องของสเปคของรถที่สนใจ อย่าเพิ่งใจร้อนรีบซื้อ ให้มองหารุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด ทั้งเรื่องของ ขนาด , ความจุแบตเตอรี่ , ความเร็ว , ระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่ และ ที่ขาดไม่ได้คือบ้านของคุณจะต้องมีพื้นที่สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ ซึ่งจะต้องใช้ระบบไฟแยกจากระบบไฟฟ้าเดิมภายในบ้าน ที่จะต้องได้รับการติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

 

บทส่งท้าย

เนื่องจากในตอนนี้รถยนต์ไฟฟ้ากำลังถูกผลักดันโดยภาครัฐ นอกจากการรณรงค์ให้เปลี่ยนมาใช้แล้ว ยังมีโครงการอย่าง “เงินอุดหนุน” เมื่อคุณซื้อรถยนต์ไฟฟ้ารัฐบาลจะช่วยให้คุณได้รับส่วนลดอยู่ที่ประมาณ 70,000 ถึง 150,000 บาทต่อคัน และยังลดค่าภาษีสรรพสามิตเป็น 0% ไปจนถึงช่วงสิ้นปี 2025 รวมถึงค่านำเข้าต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ราคารถ EV ถูกควบคุมราคาเอาไว้ หากตัดสินใจซื้อตอนนี้ จะคุ้มค่ามากกว่าปล่อยให้หมดโครงการดี ๆ แบบนี้หมดไป แน่นอนว่าเมื่อซื้อรถยนต์ ก็ต้อง “ซื้อประกันรถยนต์” ซึ่งสามารถซื้อได้ที่ SILKSPAN รับรองว่าคุณจะได้ข้อเสนอสุดพิเศษกลับไปอย่างแน่นอน หากสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE : @SILKSPAN


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 27/05/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
Staff Call Center
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”