ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 750 บาท/เดือน

ชาร์จแบตมือถือในรถเสี่ยงระเบิดหรือไม่ ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองไหม


ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองกรณีแบตมือถือในรถระเบิดไหม

หลังจาก SILKSPAN พาไปหาคำตอบชาร์จมือถือในรถทำให้แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมเร็วไหมแล้ว อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนสงสัยไม่แพ้กันก็คือ ชาร์จแบตมือถือในรถเสี่ยงระเบิดหรือไม่? หากเกิดเหตุแล้ว ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองหรือเปล่า? เราจะพาไปคำตอบกัน

ชาร์จแบตมือถือในรถเสี่ยงระเบิดหรือไม่

หากคุณชาร์จแบตมือถือรถยนต์ในระหว่างที่รถทำงานปกติ ไม่ว่าจะเป็น การชาร์จแบตมือถือกับรถยนต์ หรือชาร์จแบตกับพาวเวอร์แบงค์ การชาร์จแบตมือถือในรถยนต์มีโอกาสเกิดการระเบิดน้อยมากอย่างไรก็ตาม หากคุณจอดรถ แล้วชาร์จแบตมือถือกับพาวเวอร์แบงค์ทิ้งไว้ ก็มีความเสี่ยงที่จะระเบิดได้ โดยเฉพาะการจอดรถทิ้งไว้กลางแจ้งที่จะทำให้อุณหภูมิภายในรถสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นั่นก็เพราะว่า เมื่อสมาร์ทโฟนเจอความร้อนสูง จะสามารถทำปฏิกิริยาทางเคมีแล้วเกิดการลุกไหม้ได้ ส่วนพาวเวอร์แบงค์ก็มีโอกาสที่จะเสื่อมคุณภาพ ลัดวงจร และติดไฟลุกไหม้ได้เอง เมื่อมาเจอกับเบาะรถ หรือคอนโซลที่เป็นแหล่งเชื้อเพลิงชั้นดี ก็มีโอกาสที่ไฟลุกลามและนำไปสู่การระเบิดในที่สุด

สาเหตุอื่นที่ทำให้ชาร์จแบตมือถือในรถแล้วระเบิด

ถึงแม้ว่า การชาร์จแบตมือถือในรถที่ทำงานได้ตามปกติจะมีโอกาสระเบิดได้น้อยมาก แต่ก็มีโอกาสที่จะเกิดการระเบิดได้เช่นกัน โดยสาเหตุที่ทำให้ชาร์จแบตมือถือในรถแล้วระเบิด มีดังนี้

1. เสียบสายชาร์จทิ้งไว้

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ชาร์จมือถือ แต่ถ้าเสียบสายชาร์จทิ้งไว้ วงจรไฟฟ้าของรถยนต์ก็ยังคงทำงานและให้ความร้อนตลอดเวลาอยู่ เมื่อประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ก็จะยิ่งทำให้ความร้อนสะสมมากขึ้น และมีโอกาสเกิดเหตุลุกไหม้จนทำให้ระเบิดได้เช่นกัน

2. อุปกรณ์ชาร์จไม่ได้คุณภาพ

การใช้อุปกรณ์ชาร์จที่ไม่ได้คุณภาพ เป็นของปลอม ไม่มีเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน มอก. (มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม) มีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการระเบิดได้ โดยอแดปเตอร์ชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือชำรุด อาจส่งกระแสไฟฟ้าเกินจนทำให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไปและระเบิดได้ ส่วนสายชาร์จที่ขาด หรือชำรุด อาจทำให้เกิดประกายไปและลัดวงจรได้

3. ใช้งานโทรศัพท์ขณะชาร์จแบต

หากเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ สามารถเล่นโทรศัพท์ขณะชาร์จแบตได้ ไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อตัวผู้ใช้งาน แค่จะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพเร็วขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในคนที่ใช้โทรศัพท์รุ่นเก่า ๆ ไม่แนะนำให้เล่นโทรศัพท์ขณะชาร์จแบต เพราะอาจทำให้เครื่องร้อนและระเบิดคามือเหมือนที่เราเห็นตามข่าวบ่อย ๆ ได้

ต่ออายุ ปีถัดไป ได้ส่วนลดสูงสุดถึง 20%

 

ชาร์จแบตมือถือในรถแล้วระเบิด ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองไหม

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไม่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากแบตเตอรี่มือถือระเบิดภายในรถ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่เป็นความเสียหายที่เกิดจากอุปกรณ์ส่วนตัวของผู้ใช้งานรถยนต์เอง ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์ อีกทั้งการระเบิดของแบตเตอรี่มักมาจากปัจจัยภายนอก เช่น ความร้อน คุณภาพของแบตเตอรี่ คุณภาพของอุปกรณ์การชาร์จ หรือการใช้งานที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์แต่อย่างใด

แล้วประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ถึงแม้จะไม่คุ้มครองกรณีชาร์จแบตมือถือรถแล้วระเบิด แต่การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ใช้งานรถยนต์ทุกคนไม่ควรละเลย เพราะสามารถคุ้มครองเราจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้หลายด้าน

ตัวอย่างความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

  • คุ้มครองรถเราทุกกรณี จากเหตุการณ์รถชน รถหาย รถไฟไหม้ ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายถูก หรือฝ่ายผิด
  • คุ้มครองรถเราจากการเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ขับรถชนรั้วกำแพง ชนเสาไฟฟ้า หรือชนฟุตบาท
  • คุ้มครองกระจกรถยนต์จากการแตกจากการโดนทุบ หรือโจรกรรม
  • คุ้มครองรถจากความเสียหายที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม พายุ ลูกเห็บ แผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด
  • คุ้มครองทรัพย์สิน ร่างกาย และชีวิตของคู่กรณีและบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงินชดเชยกรณีบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตของบุคคลภายในรถ รวมถึงเงินประกันตัวผู้ขับขี่

การทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะช่วยให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย เมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็จะมีผู้ช่วยคอยดูแลอยู่เคียงข้าง ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้เบาลง ทำให้คุณสามารถผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ ได้ง่ายมากขึ้น

ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองกรณีแบตมือถือในรถระเบิดไหม

 

คำแนะนำการชาร์จแบตมือถือในรถอย่างปลอดภัย

สำหรับใครที่ต้องชาร์จแบตมือถือในรถยนต์ เพื่อความปลอดภัย แนะนำให้ชาร์จแบตมือถือด้วยวิธีต่อไปนี้

  • หลีกเลี่ยงการชาร์จแบตมือถือขณะใช้งาน
  • ใช้อุปกรณ์การชาร์จที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ
  • ในระหว่างที่ชาร์จแบต ไม่ควรวางมือถือบริเวณที่โดนแสงแดดโดยตรง
  • หลังจากที่ชาร์จแบตเสร็จแล้ว ให้ถอดสายชาร์จทุกครั้ง
  • หากพบว่าโทรศัพท์ร้อนผิดปกติ หรือมีกลิ่นไหม้ ควรหยุดชาร์จและนำไปตรวจสอบทันที

ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้ กับ SILKSPAN คุ้มครองทุกการขับขี่

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หวังว่าจะช่วยคลายข้อสงสัย ชาร์จแบตมือถือในรถเสี่ยงระเบิดไหม ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองหรือเปล่า ทำให้คุณสามารถดูแลโทรศัพท์ของตนเองได้ดีมากยิ่งขึ้น รวมถึงหลีกเลี่ยงปัจจัยต่างๆ ที่เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดเหตุมือถือระเบิดได้อย่างเหมาะสม

สำหรับใครที่มีรถยนต์ แล้วยังไม่ได้ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 กำลังมองหาที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้อยู่ ให้ SILKSPAN เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ​ เรามีบริการผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน เบี้ยเริ่มต้นที่ 750 บาทต่อเดือนเท่านั้น! สามารถเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองที่ตนเองสนใจได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  • เปรียบเทียบราคาแผนประกันรถยนต์ชั้น 1 ออนไลน์ ได้ ที่นี่
  • โทรศัพท์ 02-392-5500
  • Line Official Account @SILKSPAN


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 17/09/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็คเบี้ยประกันรถฟรี 24 ชม.”

กำลังโหลด