ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 750 บาท/เดือน ที่ SILKSPAN

เลือกประกันชั้น 1 สำหรับรถกระบะ 4 ประตูราคาเท่าไหร่ดีที่สุด


วิธีการเลือกประกันชั้น 1 สำหรับรถกระบะ 4 ประตู

ทำประกันชั้น 1 ให้กับรถกระบะ 4 ประตู ต้องราคาเท่าไหร่ ถึงจะดีที่สุด ? กลายเป็นหนึ่งในข้อสงสัยที่เราพบได้บ่อยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในประเทศไทย หลาย ๆ คนมักจะมองว่า “รถกระบะ” เป็นเพียงรถที่มีเอาไว้เพื่อใช้งาน ไม่ได้มีราคาแพงสักเท่าไหร่ รวมถึงมีความแข็งแรงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คงไม่พังง่าย ๆ นั่นอาจเป็นความคิดที่อคติเกินไปสักหน่อย บทความนี้เราจะมาเอาใจคนที่ชื่นชอบรถกระบะ ไปดูกันเลยว่าประกันแบบไหน เหมาะกับรถกระบะมากที่สุด ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย !

 

ทำประกันชั้น 1 ติดรถกระบะ 4 ประตู ต้องเลือกราคาเท่าไหร่

ประกันชั้น 1 รถกระบะ 4 ประตู ราคาเท่าไหร่ ? การที่จะตอบข้อสงสัยส่วนนี้ได้ คงต้องขออธิบายเพิ่มเติมอีกสักหน่อย เพราะด้วยมุมมองที่คนไทยมองกับรถกระบะ มักจะตีความว่าเป็นรถสำหรับการใช้งาน ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องจริงที่พบได้เป็นส่วนใหญ่ ทว่าในปัจจุบันได้มีรถกระบะ 4 ประตูรุ่นใหม่ ๆ ที่มีการออกแบบมุ่งเน้นความสวยงาม ที่มาพร้อมสมรรถนะอัน แข็งแกร่ง ดุดัน ทำให้มีมูลค่าที่สูงไม่แพ้รถเก๋งหรู ๆ เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเราต้องตัดอคติของรถกระบะทิ้งไป แล้วมาดูกันดีกว่า ว่าควรเลือกซื้อประกันภัยจากสิ่งไหนถึงจะตรงความต้องการมากที่สุด

• เลือกประกันที่ “เหมาะสมที่สุด” ไม่ใช่ “ดีที่สุด”

การจะซื้อประกันภัยรถยนต์ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นประกันชั้น 1 เสมอไป ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นประกันภัยที่ดีที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเหมาะกับรถของคุณมากที่สุด ทางที่ดีคุณควรเลือกซื้อประกันให้เหมาะกับมูลค่ารถ รวมถึงพฤติกรรมการใช้รถของคุณ ยกตัวอย่างเช่น ซื้อรถกระบะ 4 ประตูมือสองในรุ่นเก่า ราคารถอยู่ที่ประมาณ 3 แสนกว่า ๆ และไม่ค่อยใช้งานสักเท่าไหร่ กรณีนี้ด้วยราคา และการใช้งาน ประกันชั้น 3 จึงเหมาะกับรถกระบะ 4 ประตูของคุณมากที่สุด เป็นต้น

• วัตถุประสงค์การใช้งานของรถ

หากคุณได้ศึกษาเรื่องของประกันภัยรถยนต์มาบ้าง น่าจะรู้จักกับคำว่า “ใช้รถผิดประเภท” ซึ่งนั่นจะเกิดขึ้นเมื่อคุณนำรถมาใช้ ผิดจากวัตถุประสงค์ที่แจ้งบริษัทประกันเอาไว้ เช่น คุณซื้อรถกระบะ 4 ประตู แล้วซื้อประกันภัยแบบรถยนต์ส่วนบุคคล ทว่าได้มีการนำไปต่อเติมตู้ทึบ แล้วใช้รับจ้างขนของ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ประกันจะไม่ให้ความคุ้มครองคุณ เนื่องจากนำรถยนต์ส่วนตัวมาใช้เพื่อการพาณิชย์ จะต้องมีการไกล่เกลี่ยจ่ายค่าเสียหายบางส่วน ถึงจะได้รับความคุ้มครอง ซึ่งที่จริงแล้วประกันรถตู้ทึบควรจะเป็น “ประกันรถยนต์กระบะเชิงพาณิชย์” จะถูกต้องกว่า

เช็กเบี้ยประกันรถล่วงหน้ากับ SILKSPAN แจกฟรี ค้อนนิรภัย 5 รางวัล

ทำประกันภัยให้กับรถกระบะเป็นชั้น 1 คุ้มค่าไหม ?

การเลือกทำประกันชั้น 1 ให้กับรถกระบะ 4 ประตู มีราคาเบี้ยประกันที่สูงที่สุด แต่ก็แลกมากับความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุด ทว่าถ้ามองในมุมของ “ความคุ้มค่า” ในส่วนของความคุ้มครองรถสูญหาย และ รถเสียหายจากน้ำท่วม ในรถกระบะค่อนข้างจะไม่จำเป็นสักเท่าไหร่ เพราะจากสถิติแล้ว รถที่มักจะถูกโจรกรรมส่วนมากจะเป็นรถเก๋ง รวมถึงความสูงของรถกระบะที่ลุยน้ำได้มากกว่า จึงไม่ค่อยเสียหายเมื่อเกิดน้ำท่วม เพราะฉะนั้นอาจจะเลือกเป็น ประกันชั้น 2+ , 3+ หรือ 2 ที่มีเบี้ยประกันลดลงมา แต่ได้ความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกัน

 

เพราะเหตุใด ? เบี้ยประกันรถตู้ทึบถึงแพงกว่า รถกระบะทั่วไป

ถ้ารถกระบะ 4 ประตูที่คุณซื้อมา มีวัตถุประสงค์เพื่อการพาณิชย์ และ มีการต่อเติมโครงสร้างเข้าไป คุณจะไม่สามารถใช้ประกันภัยรถยนต์ทั่วไปได้อีกแล้ว เนื่องจากคุณจะต้องเปลี่ยนมาใช้ “ประกันรถกระบะเชิงพาณิชย์” ซึ่งมีเบี้ยประกันที่แพงกว่ารถทั่วไปพอสมควร เนื่องจากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • เวลาการใช้งานรถมากกว่า รถเพื่อการพาณิชย์มักจะถูกใช้งานอย่างหนักหน่วง อยู่บนท้องถนนแทบจะตลอดเวลา นอกจากอุบัติเหตุแล้วยังมีเรื่องการสึกหรอเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
  • ความเสี่ยงที่มากกว่า เพราะการใช้รถเพื่อการพาณิชย์ มีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถถี่กว่า เดินทางไกลกว่า และ อาจเกิดอุบัติเหตุได้มากกว่า การใช้รถส่วนบุคคลโดยทั่วไป
  • มูลค่ารถที่เพิ่มมากขึ้น รถกระบะหลาย ๆ คันที่ถูกนำมาใช้เพื่อการพาณิชย์ มักจะมีการต่อเติมอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ตู้ทึบ , ห้องเย็น หรือ เสริมโครงสร้าง ทำให้ตัวรถมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น เบี้ยประกันเลยสูงตาม
  • ความเข้มข้นของกฎหมายมากกว่า รถที่ถูกระบุว่าใช้เพื่อการพาณิชย์ จะมีข้อกฎหมายที่บังคับใช้ที่เข้มงวดมากกว่ารถยนต์ส่วนบุคคล จึงจำเป็นต้องมีประกันภัยเฉพาะสำหรับรถประเภทนี้
  • คนขับหลายคน ในบางกรณีรถเพื่อการพาณิชย์มักจะมีผู้ขับขี่ที่สลับสับเปลี่ยนกันไป นั่นทำให้ยากต่อการประเมินเบี้ยประกัน จึงส่งผลให้มีเบี้ยประกันที่มากกว่ารถยนต์ส่วนบุคคล

เกร็ดความรู้ : การนำรถกระบะไปต่อเติม ใส่คอก ใส่ตู้ทึบ ถือเป็นการ “ดัดแปลงสภาพรถ” จะต้องดำเนินการจดทะเบียน กับกรมการขนส่งทางบกให้เรียบร้อยเสียก่อน ถึงจะนำรถมาใช้งานได้ และ ถึงจะได้รับความคุ้มครองจากประกันรถกระบะเชิงพาณิชย์

 

บทส่งท้าย

สุดท้ายนี้หากคุณอยากรู้ว่า ถ้าอยากทำประกันชั้น 1 ให้รถกระบะ 4 ประตู มีเบี้ยประกันราคาเท่าไหร่ ? แนะนำให้คุณได้เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ที่สนใจได้ที่ SILKSPAN เพราะที่นี่ได้รวมกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์จากบริษัทชั้นนำกว่า 30 แห่งเอาไว้ในที่เดียว เพียงแจ้งความประสงค์ ว่าต้องการประกันรูปแบบไหน พร้อมแจ้งรุ่นรถที่ต้องการทำประกัน ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเท่านี้ ก็จะมีข้อเสนอจากบริษัทต่าง ๆ มาให้คุณได้เลือก เปรียบเทียบหาข้อเสนอที่ตรงใจมากที่สุดได้อย่างง่ายดาย พร้อมส่วนลดเบี้ยประกันสุดพิเศษที่กว่า 30%


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 19/08/2024
รับข้อเสนอพิเศษ

จองสิทธิ์! ซื้อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากับ SILKSPAN รับสิทธิ์ประโยชน์

  1. ส่วนลดสูงสุด 30%
  2. แบ่งจ่ายได้สูงสุด 10 เดือน (บัตรเครดิต และเงินสด)
  3. บริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉิน และเบิกค่าเดินทาง
  4. บริการเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันกว่า 20 แห่ง

กรอกรายละเอียดเพื่อรับข้อเสนอจากพนักงานของเรา

“เช็คเบี้ยประกันรถฟรี 24 ชม.”

กำลังโหลด