การันตี เช็กเบี้ยประกันล่วงหน้าถูกลงถึง 30%

ประกันรถยนต์ชั้น 1 มีประโยชน์กว่าที่คุณคิด


ประกันรถยนต์ชั้น 1 มีประโยชน์กว่าที่คุณคิด

ประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นประเทศที่มีการใช้รถใช้ถนนมากเป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชียและของระดับโลกกันเลยทีเดียว เนื่องจากทำให้การเดินทางสะดวกสบาย ปกป้องคุณจากสภาพอากาศที่เลวร้ายภายนอก อีกทั้งยังประหยัดเวลาในการรอคอยรถประจำเดินทางหรือรถไฟฟ้าอีกด้วย ทำให้ไม่แปลกเลยที่ใครต่อใครต้องการจะมีรถยนต์ของตนเองเมื่อเข้าสู่ชีวิตการทำงานแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่ตามมาจากสถิติการใช้รถของประเทศเรา ก็คือสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์และท้องถนนด้วยเช่นกัน ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุนั้นก็มีหลายปัจจัย ทั้งควบคุมได้และควบคุมไม่ได้ จึงควรค่าเป็นอย่างยิ่งในการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองและคนที่คุณรัก

 

ประกันรถยนต์กับประเทศไทย 

อุบัติเหตุบนท้องถนนประเทศไทยนั้น สามารถเกิดขึ้นได้จากหลาย ๆ ปัจจัย ต่อให้ตัวคุณจะควบคุมหรือขับขี่ได้ดีแค่ไหน แต่ก็สามารถเกิดเหตุจากหลายสิ่งหลายอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็น ความปลอดภัยของสภาพท้องถนน การขับขี่ของผู้ร่วมใช้ถนนที่ไม่เคารพกฎจราจร หรือขับขี่ด้วยการใช้อารมณ์เป็นใหญ่  นอกจากนี้ก็มีเหตุอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สามารถก่อให้เกิดเรื่องร้ายที่ไม่คาดฝันได้ทุกเวลา ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนจึงควรทำประกันชั้น 1

โดยภายในประเทศไทยนั้น ก็ได้มีประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือที่เรียกกันว่า พ.ร.บ. เป็นกฎข้อบังคับให้รถยนต์ทุกคันต้องจดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบก เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนและผู้เดินถนนได้รับความคุ้มครอง เมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

แต่เนื่องจากประกันรถยนต์ภาคบังคับนั้น มีข้อจำกัดและเน้นความคุ้มครองให้กับผู้ประสบภัยทางรถยนต์ จึงมีสิ่งที่เรียกว่าประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ เพื่อเพิ่มข้อจำกัดและความคุ้มครองในด้านต่าง ๆ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถแบ่งระดับได้ ดังต่อไปนี้

โดยเรียงจากการให้ความคุ้มครองมากไปน้อย ประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุดในทุก ๆ ด้าน จึงเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 นั่นเอง จากนั้นจึงลดหลั่นระดับความคุ้มครองลงมา

ล็อคราคา ต่อประกันชั้น 1 ล่วหน้าก่อนหมดอายุ

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 

หากให้ว่าตามความจริงแล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นค่อนข้างจะใช้ค่าเบี้ยประกันสูงกว่าการประกันรถยนต์ระดับอื่น ๆ แต่นั่นก็เพื่อแลกมากับความคุ้มครองที่ครอบคลุม ให้มูลค่ากับชีวิตและทรัพย์สินของคุณกับคนที่คุณรักในระดับที่สูง ซึ่งสามารถอธิบายข้อดีต่าง ๆ ของการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ออกมาได้ ดังต่อไปนี้

1.การคุ้มครองที่ครอบคลุมในทุก ๆ ด้าน 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นสามารถคุ้มครองได้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรถ ผู้ขับขี่ คู่กรณี หรือรถของคู่กรณี ในทุก ๆ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นคุณจึงไม่ต้องเป็นกังวลหรือเกรงกลัวอะไรเลย เพราะทุก ๆ อย่างนั้นประกันรถยนต์ชั้น 1 จะให้ความช่วยเหลือกับคุณเอง อีกทั้งยังสามารถติดต่อปรึกษาได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น และอยู่เคียงข้างคุณตลอดจนกว่าเหตุจะจบ

2.ประกันชั้น 1 เคลมได้แม้ไม่มีคู่กรณี 

อีกหนึ่งข้อดีที่ทำให้ประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นแตกต่างจากประกันภัยระดับอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัดที่สุด ก็คงเรื่องของการที่ไม่จำเป็นต้องมีคู่กรณีอยู่ในพื้นที่เสมอไป ตัวอย่างเช่น ถ้าหากคุณประสบเหตุการณ์ชนแล้วหนี ถูกเฉี่ยวชน หรือต่อให้คุณจอดรถเอาไว้แล้วเกิดความเสียหาย ถลอก บุบ ไฟแตก ฯลฯ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็สามารถเคลมได้

3.ประกันชั้น 1 ชดเชยให้แม้รถสูญหาย  

ประกันชั้น 1 นั้นยังสามารถคุ้มครองคุณได้แม้ว่ารถของคุณจะสูญหาย ถูกโจรกรรมใด ๆ ก็ตาม โดยวงเงินที่ให้ความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับวงเงินที่คุณทำกรมธรรม์เอาไว้ อาจจะชดเชยในระดับเดียวกับราคารถยนต์ของคุณไม่ได้ แต่อย่างน้อยประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ช่วยบรรเทาความเสียหายที่คุณได้รับให้ลดน้อยลงได้

4.ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทุกอาการบาดเจ็บ 

แม้ว่าในทุก ๆ ระดับของประกันภัยรถยนต์จะให้ความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลกับคุณอยู่แล้ว แต่ประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นจะมีวงเงินและการดูแลที่สูงยิ่งขึ้น (ขึ้นอยู่กับวงเงินที่คุณทำกรมธรรม์) ให้คุณไม่ต้องห่วงกังวลแล้วสนใจกับการรักษาฟื้นฟูในโรงพยาบาลได้อย่างเต็มที่ รวมถึงคู่กรณีเองก็จะได้รับการชดเชยและการดูแลรักษาพยาบาลจากประกันชั้น 1 ด้วยเช่นกัน

5.ครอบคลุมในทุก ๆ ภัยพิบัติ

ภัยพิบัติและภัยธรรมชาตินั้น อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นหรือพบเห็นได้บ่อย แต่ตราบใดที่ยังมีโอกาสเกิดขึ้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็พร้อมรับมือกับความเสี่ยงนั้นให้คุณ ซึ่งการคุ้มครองด้านภัยพิบัตินั้นก็จะครอบคลุมหมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเหตุไฟไหม้ น้ำท่วม ดินถล่ม หรือลูกเห็บตก ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็จะพิจารณาการเยียวยาและชดเชยความเสียหายให้กับคุณทุกกรณี

ทั้งหมดนี้คือข้อดีที่ประกันรถยนต์ชั้น 1 พร้อมจะมีให้คุณอย่างเต็มที่ ซึ่งประกันแบบอื่น ๆ ไม่สามารถเทียบเคียงได้ เนื่องจากทางประกันชั้น 1 นั้นเข้าใจดีว่าผู้ขับขี่รถยนต์ ต้องการจะใช้รถยนต์เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของตนเอง และคงไม่มีใครต้องการที่จะขับขี่รถยนต์ด้วยความหวาดระแวงเป็นกังวลทุกย่างก้าวอย่างแน่นอน จึงมอบความคุ้มครองต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนสามารถที่จะเดินทางได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล ต่อให้มีเหตุไม่คาดฝันใด ๆ เกิดขึ้นก็ยังสามารถได้รับการเยียวยาที่เหมาะสม และบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ในทุก ๆ กรณี

 

หากคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 เราขอแนะนำประกันภัยรถยนต์ที่ SILKSPAN ศูนย์รวมบริการทางการเงินครบวงจร มีพร้อมทั้งประกันรถยนต์ สินเชื่อ และบัตรเครดิต สามารถซื้อประกันรถยนต์กับบริษัทชั้นนำได้ง่าย ๆ ด้วยประกันออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ทันใจ

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 13/06/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
Staff Call Center
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”