เช็กเบี้ยประกันรถล่วงหน้ากับ SILKSPAN แจกฟรี ค้อนนิรภัย 5 รางวัล

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 จากที่ไหนดีที่สุด เช็คจากอะไรได้บ้าง


เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดีกว่ากัน เช็คจากอะไรได้บ้าง

เชื่อว่าการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ยังคงเป็นการตัดสินใจที่ยาก สำหรับหลาย ๆ คน เนื่องจากเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นค่อนข้างสูง แม้ผู้ที่ซื้อประกันภัยในรูปแบบนี้ น่าจะเข้าใจถึงความเสี่ยงเป็นอย่างดี เนื่องจากมักจะถูกนำมาใช้กับรถใหม่ป้ายแดง หรือ รถที่มีมูลค่าสูงในช่วงเวลานั้น ๆ นั่นจึงทำให้เกิดการ “เช็คเบี้ยประกัน” โดยการนำเอาความคุ้มครองของบริษัทประกันภัยหลาย ๆ บริษัทมาเปรียบเทียบกัน บทความนี้เราจะมาแนะนำเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ว่าเช็คเบี้ยประกันจากที่ไหน ? ถึงจะได้ข้อมูลชัวร์ที่สุด และ ควรเช็คอะไรอีกบ้าง ? นอกจากเบี้ยประกันที่จะต้องจ่าย เชิญรับชมเนื้อหาที่น่าสนใจของเราได้เลย

 

ทำไมการเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 จึงเป็นสิ่งที่ควรทำเสมอ ก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์

จากข้อมูลของ “สมาคมประกันวินาศภัยไทย” เผยให้เห็นว่า ในปี พ.ศ. 2567 มีบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์มากกว่า 40 แห่ง แน่นอนว่าแต่ละแห่ง ล้วนต้องมีขอเสนอกรมธรรม์ที่หลากหลาย การเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 จึงเป็นการมองหาข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับตนเอง เพื่อให้เรามั่นใจว่าการตัดสินใจในครั้งนี้ คือการเลือกแบบ “ฉลาดเลือก” ไม่ต้องมานั่งเสียดายในภายหลัง เมื่อได้พบว่ามีข้อเสนอที่ดีกว่าประกันภัยรถยนต์ที่ตัดสินใจซื้อไปแล้ว แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

 

ช่องทางที่คนไทยนิยมใช้เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 มากที่สุด

จากการติดตามพฤติกรรมของคนไทยในช่วงปี 2567 ทำให้ได้รู้ว่าอินเทอร์เน็ต เข้ามามีอิทธิพลสูงมากต่อการตัดสินใจ ไม่ว่าอยากจะซื้ออะไร ก็มักจะหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตเป็นอันดับแรก ๆ แน่นอนว่ากว่า 90% เกิดจากการค้นหาบน Google โดยมักจะถูกพิมพ์ค้นหาเช่นคำว่า “ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 บริษัทไหนดี” ที่เป็นการค้นหาที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจงตามความสงสัยที่เกิดขึ้น แต่เราก็ยังไม่สามารถเชื่อข้อมูลที่หาได้จากอินเทอร์เน็ตทั้งหมดได้ ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำช่องทางอื่น ๆ ที่ทำให้คุณสามารถเช็ก และตรวจสอบเบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้เช่นเดียวกัน อาทิเช่น

• หาข้อมูลจากบริษัทประกันภัยโดยตรง

การติดต่อขอข้อมูลเกี่ยวกับเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 โดยตรงจากบริษัท ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คุณคิด ไม่จำเป็นจะต้องเดินทางออกจากบ้าน ก็สามารถเช็คเบี้ยประกันได้ เพียงเลือกใช้บริการบน “เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ” ของบริษัทประกันภัยที่คุณสนใจเท่านั้นเอง เพียงกรอกข้อมูลไม่กี่อย่าง ก็จะได้รับการติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งรายละเอียดที่ต้องการในไม่ช้า ถึงจะดูสะดวกแต่ก็มีปัญหาอยู่พอสมควร เพราะกว่าจะได้ข้อมูลที่เพียงพอต่อการตัดสินใจ ก็จำเป็นจะต้องใช้ระยะเวลาติดต่อกับบริษัทประกันภัยอยู่พอสมควร และต้องใช้เวลาเปรียบเทียบข้อมวูลที่ได้มาจากในแต่ละแห่งเป็นเวลานานมากเลยทีเดียว

ติดต่อกับ “ตัวแทน” หรือ “นายหน้า”

เพื่อป้องกันความเข้าใจผิด เราต้องขออธิบายก่อนว่า “ตัวแทนประกันภัย” และ “นายหน้าประกันภัย” นั้นแตกต่างกันออกไป หากเป็นในนามตัวแทนมักจะให้ข้อมูลได้เพียงบริษัทที่สังกัดอยู่เท่านั้น หรือตัวแทนบางคนอาจมีข้อมูลจากหลายบริษัทให้คุณเลือก ในส่วนของนายหน้าจะให้บริการด้านให้คำแนะนำ ทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่าง ผู้ซื้อ และ บริษัทประกันภัย พร้อมกับช่วยเสนอกรมธรรม์ที่ตรงความต้องการที่สุดให้กับผู้ซื้อ โดยจะไม่ขึ้นตรงกับบริษัทใด บริษัทหนึ่ง หรือที่เข้าใจกันได้ง่าย คือ บริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยโดยทั่วไปที่จะรวมรวมเบี้ยประกันภัยรถยนต์จากหลากหลายบริษัทเพื่อทำการเสนอแผนประกันภัยที่เหมาะสมกับรถยนต์ และความคุ้มครองที่ต้องการ

สอบถามแบบปากต่อปาก

แม้วิธีนี้จะดูเป็นเหมือนวิธีที่โบราณ และ น่าจะเสียเวลาโดยใช่เหตุ ทว่า “ปากต่อปาก” ในปัจจุบันนั้นไม่เหมือนในอดีต เนื่องจากเราสามารถมองหาผู้ที่เคยมีประสบการณ์ตรง กับบริษัทประกันที่สนใจได้โดยง่าย ทุกอย่างสามารถดำเนินการผ่านอินเทอร์เน็ต การวิพากษ์วิจารณ์เป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปอยู่แล้ว เพียงเราตามหาคำวิจารณ์ที่ผ่านมา ก็สามารถตัดสินได้แล้วว่าบริษัทประกันภัยที่ไหน เบี้ยประกันถูก ความคุ้มครองดี และ ให้บริการได้น่าประทับใจมากที่สุด ทว่าจะต้องฟังหูไว้หู ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจะปักใจเชื่อทุกครั้ง

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 จากที่ไหนดีที่สุด เช็คจากอะไรได้บ้าง

นอกจาก “เบี้ยประกัน” ต้องเช็คเรื่องอะไรอีกบ้าง ? ก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์

การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ไม่ควรที่จะตัดสินใจจากการมองแค่ส่วนของ “เบี้ยประกัน” เพียงเท่านั้น เนื่องจากมีปัจจัยหลายต่อหลายอย่าง ที่ทำให้เบี้ยประกัน ถูกลง หรือ แพงขึ้น แถมในแต่ละบริษัทก็มักมักจะมีรายละเอียดความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นแล้วนอกจากการเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เราอยากให้ประเมินสิ่งเหล่านี้ร่วมด้วยทุกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์

  • รายละเอียดความคุ้มครอง ควรเข้าใจรายละเอียดความคุ้มครองให้มากที่สุด เพื่อมองหาข้อแตกต่าง จุดดี จุดด้อย ของกรมธรรม์แต่ละอัน ที่สำคัญที่สุดก็จะเป็นในส่วนของ “ทุนประกัน”
  • มองในวันที่จำเป็นต้องเคลม ต้องทำความเข้าใจว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริง ๆ มีศูนย์ซ่อมที่อยู่ใกล้ตัวมากแค่ไหนมี เป็นการ ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง มีบริการเสริมอย่าง รถใช้ระหว่างซ่อม ให้หรือไม่ เป็นต้น
  • ส่วนลดอื่น ๆ ที่เราอาจมองข้าม นอกจากส่วนลดที่ได้รับแล้ว เรายังสามารถทำให้เบี้ยประกันถูกลงด้วยตนเองได้อีกด้วย เช่น ระบุชื่อผู้ขับขี่ , ติดกล้องหน้ารถ หรือ ระบุค่าเสียหายส่วนแรก เป็นต้น

ประกันรถยนต์ชัั้น 1 ราคาสบายกระเป๋า ผ่อนนาน 0%

เทคนิคเลือกแหล่งเช็คเบี้ยประกันชั้น 1 มองหาข้อเสนอที่ดีที่สุดไม่ใช่เรื่องยาก

สุดท้ายแล้ว หากคุณต้องการรู้ว่าบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 บริษัทไหน คุ้มค่า และ เหมาะสม กับคุณมากที่สุด การหาข้อมูลไม่ว่าจะเป็นวิธีใดก็ตาม ต้องอย่าลืมเรื่องของ “ความน่าเชื่อถือ” เป็นอันขาด อย่าหลงเชื่อกับข้อมูลที่ค้นเจอได้ง่าย ๆ เนื่องจากไม่มีบริษัทประกันภัยที่ไหน สามารถบอกคุณได้เลย ว่าจะต้องจ่ายเบี้ยประกันเท่าไหร่ เนื่องจากจะต้องนำข้อมูลของตัวรถ รวมถึงผู้ขับขี่เพื่อทำการประเมิน ว่าจะต้องจ่ายเบี้ยประกันเท่าไหร่ และสิ่งที่อยากเน้นย้ำมากที่สุด ก็จะเป็นเรื่องของการกรอกข้อมูลต่าง ๆ ถ้าไม่มั่นใจว่านั่นคือแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ ไม่ควรมอบข้อมูลสำคัญของคุณไปโดยเด็ดขาด เพราะนั่นอาจเป็นมิจฉาชีพก็เป็นได้

 

บทส่งท้าย

สุดท้ายนี้หากคุณต้องการแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับ เบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่เชื่อถือได้ และ ได้ข้อเสนอที่ดีที่สุด เราขอแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ SILKSPAN ผู้ให้บริการเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 23 ปี ที่นี่พร้อมให้คุณเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์ จากบริษัทประกันภัยที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 20 แห่ง เพียงกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน ก็จะมีตัวเลือกแผนประกันภัยที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด พร้อมกับสิทธิพิเศษอีกมากมาย เช่น การผ่อน 0% โดยไม่ต้องใช้บัตร บริการรถลาก มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม และ ส่วนลดกว่า 30% จากราคาเดิม หากสนใจติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 14/08/2024
รับข้อเสนอพิเศษ

จองสิทธิ์! ซื้อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากับ SILKSPAN รับสิทธิ์ประโยชน์

  1. ส่วนลดสูงสุด 30%
  2. แบ่งจ่ายได้สูงสุด 10 เดือน (บัตรเครดิต และเงินสด)
  3. บริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉิน และเบิกค่าเดินทาง
  4. บริการเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันกว่า 20 แห่ง

กรอกรายละเอียดเพื่อรับข้อเสนอจากพนักงานของเรา

“เช็คเบี้ยประกันรถฟรี 24 ชม.”

กำลังโหลด