การันตี เช็กเบี้ยประกันล่วงหน้าถูกลงถึง 30%

ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้กับรถยนต์ของตัวเอง


ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์เป็นข้อตกลงกันระหว่างตัวบุคคลผู้เป็นเจ้าของรถกับบริษัทประกัน โดยผู้เป็นเจ้าของรถยนต์จะต้องจ่ายเบี้ยประกันให้กับทางบริษัทประกัน เพื่อให้บริษัทประกันนั้นคุ้มครองรถยนต์และบุคคลเป็นการแลกเปลี่ยน หากเกิดความเสียหายขึ้นกับตัวรถ ทรัพย์สิน บุคคลผู้เป็นเจ้าของรถยนต์หรือคู่กรณี ทางบริษัทก็จะพิจารณาความเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แล้วมอบความช่วยเหลือ เงินชดเชย หรือค่ารักษาพยาบาลให้ตามวงเงินและเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งประกันรถยนต์นี้ จะถูกแบ่งออกเป็นห้าระดับ นั่นก็คือชั้น 1, ชั้น 2, ชั้น 2+, ชั้น 3 และชั้น 3+ โดยประกันที่ผู้ขับขี่รถยนต์เลือกทำมากที่สุด ก็คือประกันรถยนต์ชั้น 1 นั่นเอง

 

ประกันรถยนต์กับความคุ้มครองที่คุณเลือกได้  

ในประเทศไทยนั้นได้มีประกันรถยนต์อยู่สองประเภทหลัก ๆ นั่นก็คือประกันรถยนต์ภาคบังคับ และประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ โดยประกันรถยนต์ภาคบังคับนี้เป็นข้อบังคับทางกฎหมายให้กับผู้ขับขี่ทุกคน ซึ่งจะเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้วคุณเป็นฝ่ายผิด จะต้องชดใช้ความเสียหายต่อทรัพย์สินและตัวบุคคล ทั้งค่ารักษาพยาบาล และรับผิดชอบต่อการสูญเสียชีวิตที่เกิดขึ้นอีกด้วย

ส่วนทางด้านของประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ จะเป็นการให้ความคุ้มครองต่อตัวผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร คู่กรณีและรถยนต์ของคุณเอง ไม่ว่าในอุบัติเหตุนั้นคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือไม่ ก็จะได้รับความคุ้มครองและการบรรเทาเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเป็นเงินชดเชยหรือที่เรียกกันว่าค่าสินไหมทดแทนนั่นเอง ซึ่งในประเทศไทยของเรามีประกันรถยนต์ภาคสมัครใจอยู่ถึง 5 ระดับด้วยกันอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั่นเอง

ล็อคราคา ต่อประกันชั้น 1 ล่วหน้าก่อนหมดอายุ

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันรถยนต์ที่มีเบี้ยประกันสูงที่สุดจากทั้ง 5 ระดับ แต่ก็แลกมาด้วยความคุ้มครองและวงเงินประกันที่สูงขึ้นไปด้วย คนส่วนใหญ่ที่ทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจนั้น ก็เลือกที่จะทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ด้วยเหตุผลที่ต่างกันออกไป ดังต่อไปนี้

มือใหม่ขับขี่ได้อย่างไร้กังวล 

หากคุณเป็นผู้ขับขี่มือใหม่ ประสบการณ์น้อย ที่เพิ่งจะได้ขับออกถนนใหญ่ บอกเลยว่าการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้น สามารถช่วยให้คุณขับขี่บนท้องถนนประเทศไทยได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรถของคุณเองก็เป็นรถใหม่ป้ายแดงด้วยแล้ว แม้จะไม่ได้ตั้งใจ แต่ก็คงจะมีความเกร็งกันอยู่บ้างแน่นอนเพราะไม่อยากให้รถคันใหม่ของคุณต้องมีรอยขีดข่วน หรือต้องมีเหตุที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ถึงอย่างนั้น อุบัติเหตุก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อจากหลาย ๆ ปัจจัยแม้ว่าคุณจะไม่ประมาทก็ตาม ซึ่งถ้าหากคุณทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ ทุก ๆ ความเสียหายจะได้รับการคุ้มครองและชดเชยได้อย่างเต็มที่ ให้รถคันใหม่ของคุณกลับมาสวยได้เหมือนเพิ่งออกจากอู่อีกครั้ง

ครอบคลุมทุกความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ 

หากคุณทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ทุก ๆ ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของคุณ จะถูกคุ้มครองและได้รับการชดเชยจากความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ว่ารถของคุณจะประสบอุบัติเหตุจากรถคันอื่นมามากน้อยแค่ไหน ต่อให้คู่กรณีหนีไปก็สามารถเคลมประกันความเสียหายได้ ต่อให้รถของคุณที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายโดยไม่รู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น ก็สามารถเคลมประกันได้ ต่อให้รถของคุณสูญหายจากการโจรกรรม หรือประสบเหตุทางธรรมชาติกะทันหันอย่างน้ำท่วม ไฟไหม้ ลูกเห็บตก ทั้งหลายทั้งปวงถ้าหากคุณเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็สามารถเคลมประกันทันทีได้เลย

สามารถรู้สึกอุ่นใจได้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน 

การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นไม่เพียงแต่จะช่วยสนับสนุนคุณในเรื่องของค่าเสียหาย หรือค่าชดเชยต่าง ๆ ให้ในทุกเหตุการณ์เท่านั้น แต่เมื่อมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นบนท้องถนนยังสามารถขอคำปรึกษาต่าง ๆ จากทางบริษัทประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้อีกด้วย ว่าคุณจะต้องทำอะไรในสถานการณ์นั้น ๆ บ้าง

ได้รับความคุ้มครองและการเยียวยาทั้งบุคคลและทรัพย์สิน

อุบัติเหตุบนท้องถนนถึงจะเป็นเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ก็อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อเช่นกัน และในตอนนั้นอาจจะเกิดขึ้นกับตัวผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่เป็นคนสำคัญของคุณก็เป็นได้ ซึ่งการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ได้ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมหมดไม่ว่าจะเป็นตัวผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร หรือคู่กรณี หากต้องเข้าโรงพยาบาล ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็จะช่วยเยียวยาในเรื่องค่ารักษาพยาบาลทุกคน (ตามวงเงินที่ทำกรมธรรม์ไว้) ไม่เพียงเท่านั้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ยังครอบคลุมไปถึงทรัพย์สินอย่างอุปกรณ์แต่งรถต่าง ๆ ทั้งของคุณและของคู่กรณีได้ หรือถ้าหากเป็นอุบัติเหตุที่หนักหนาสาหัสทางประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็จะดูแลรับผิดชอบไปจนถึงค่าประกันตัวของผู้ขับขี่ในคดีอาญาอีกด้วย

ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1

แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีกรณียกเว้น ซึ่งต่อให้เป็นการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ไม่สามารถช่วยเรื่องค่าเสียหาย หรือถือว่าการคุ้มครองเป็นโมฆะได้อยู่ นั่นก็คือ กรณีที่ผู้ขับขี่ดื่มแอลกอฮอล์มากกว่าเกณฑ์วัดที่กำหนดไว้ กรณีที่ผู้ขับขี่นำรถไปใช้อย่างผิดกฎหมาย กรณีที่อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อผู้ขับขี่แข่งขันความเร็วกับรถคันอื่นบนทางหลวง เนื่องจากทางประกันจะถือว่าผู้ขับขี่มีเจตนาให้เกิดอุบัติเหตุหรือตกอยู่ในความเสี่ยง กรณีที่ใช้รถยนต์ผิดประเภท และกรณีที่นำรถไปดัดแปลงโดยไม่แจ้งกับทางบริษัทประกัน (รวมถึงการติดแก๊สรถยนต์) เนื่องจากถือว่ารถยนต์ไม่ได้อยู่ในสภาพตามที่ตกลงนั่นเอง

 

โดยทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ สำหรับใครที่กำลังจะซื้อประกันรถยนต์หรือกำลังจะออกรถคันใหม่ของตัวเอง เราขอแนะนำประกันชั้น 1 ที่ SILKSPAN ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง เพราะคุณไม่จำเป็นต้องไปถึงสถาบันการเงินก็สามารถทำประกันออนไลน์กับบริษัทชั้นนำได้ง่าย ๆ และได้รับความคุ้มครองทันที อีกทั้งตอนนี้ทาง SILKSPAN ก็มีบริการพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันรถยนต์ ให้คุณมีรถใช้ระหว่างซ่อมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หรือเบิกค่าเดินทางได้ถึง 1,000 บาท พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินให้คุณตลอด 24 ชั่วโมง


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 14/06/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
Staff Call Center
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”